Cứu sống người đàn ông bị nhồi máu thận khá hiếm gặp

Ngày 5/7, Bệnh viện Trưng Vương TP HCM cho biết, đơn vị này vừa cứu sống bệnh nhân bị nhồi máu thận khá hiếm gặp.
cuu song nguoi dan ong bi nhoi mau than kha hiem gap
Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân L.. Ảnh: Nguyễn Yên

Bệnh nhân được cứu sống là Nguyễn Xuân L., 51 tuổi, ngụ Hóc Môn. Theo các bác sĩ ở Bệnh viện (BV) Trưng Vương, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội bên hông trái không rõ nguyên nhân.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tắc động mạch thận trái, nhồi máu thận. Thời gian nhồi máu đã rơi vào giờ thứ 36, tạng tổn thương một phần, tiên lượng điều trị khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Ngô Minh Tuấn, Khoa Ngoại Thận – Nội tiết Bệnh viện Trưng Vương TP HCM cho hay: “Bệnh nhân nhập viện giờ thứ 36 sau khi phát hiện, bệnh nhân đau bụng nhiều ở vùng hông bên trái. Qua quá trình chuẩn đoán của bệnh viện thì phát hiện bệnh nhân bị tắc nghẽn động mạch thận ở bên trái.

“Nếu bệnh nhân không kịp phẫu thuật để thông mạch máu kịp các mô sẽ chết, thận hoại tử làm ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh đồng thời gây suy thận”, bác sĩ Tuấn thông tin.

Sau phẫu thuật, hiện 80% thể tích thận bệnh nhân được cứu và sức khỏe đã ổn định.

Theo các bác sĩ, nhồi máu thận rất hiếm gặp. Triệu chứng nhồi máu thận rất mơ hồ như đau âm ỉ vùng thận khiến nhiều người dễ nhầm với cơn đau bụng thông thường.

Do đó, khi thấy triệu chứng đau âm ỉ và có tiền sử đau huyết áp, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế kiểm tra để được xử lý kịp thời.

cuu song nguoi dan ong bi nhoi mau than kha hiem gap Bệnh nhân ngưng tim được cứu sống thần kỳ

Ngày 26/6, nguồn tin Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết vừa cứu sống bệnh nhân ngưng tim ngưng thở do nhồi máu cơ tim.

chọn
Liên danh Hoàng Triều - Phú Gia An muốn làm khu đô thị nghìn tỷ ở TP Đồng Hới
Liên danh Bất động sản Hoàng Triều - Đầu tư Địa ốc Phú Gia An là đơn vị duy nhất đăng ký thực hiện Khu đô thị phía Đông Bắc đường Lý Thường Kiệt gần 1.000 tỷ tại tỉnh Quảng Bình.