Cựu Tổng thống Bush tặng pizza cho mật vụ thiếu lương vì chính phủ đóng cửa

Ông George W. Bush tặng bánh cho các nhân viên mật vụ bảo vệ mình do họ không được trả lương vì chính phủ đóng cửa.

Theo tờ USA Today, cựu Tổng thống Bush vừa tặng bánh pizza cho các nhân viên mật vụ được cử đến để bảo vệ ông, trong khi tình trạng chính phủ đóng cửa một phần kéo dài khiến họ không được trả lương.

cuu tong thong bush tang pizza cho mat vu thieu luong vi chinh phu dong cua
Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush tặng bánh cho các nhân viên mật vụ. (Ảnh chụp màn hình USA Today).

Trong hình ảnh đăng trên tài khoản Instagram, vị tổng thống thứ 43 của Mỹ cầm 3 hộp pizza đến và phía sau còn có người đem thêm nhiều bánh đến cho một nhóm 7 nhân viên mật vụ.

Cựu Tổng thống Bush cùng vợ là bà Laura bày tỏ lòng biết ơn đối với đội ngũ nhân viên bảo vệ an ninh cho mình “cùng những nhân viên đang làm việc vì đất nước mà không được trả lương”.

Bên cạnh đó, ông kêu gọi chấm dứt thế bế tắc giữa Tổng thống Donald Trump và phe Dân chủ tại Quốc hội. “Đã đến lúc lãnh đạo hai bên bỏ chuyện chính trị sang một bên và cùng nhau chấm dứt tình trạng đóng cửa”, ông nói.

Tổng thống Trump cương quyết chi ngân sách 5,7 tỉ USD xây bức tường biên giới với Mexico nhằm ngăn người nhập cư lậu và buôn ma túy nhưng kế hoạch bị chặn tại Quốc hội.

Tình trạng đóng cửa một phần từ ngày 22.12.2018 khiến hơn 800.000 nhân viên liên bang không được trả lương, trong đó có gần 6.000 nhân viên mật vụ, theo Bộ An ninh nội địa.

cuu tong thong bush tang pizza cho mat vu thieu luong vi chinh phu dong cua Cơn ác mộng Nga ám Tổng thống Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định bản thân cứng rắn với Nga hơn bất kỳ ai khác sau khi xuất hiện thông tin FBI ...

cuu tong thong bush tang pizza cho mat vu thieu luong vi chinh phu dong cua Trump nổi giận, bỏ về giữa cuộc họp với phe Dân chủ về tường biên giới

Phe Dân chủ nói rằng Trump đập bàn rồi bỏ về trong khi phe ủng hộ Tổng thống chỉ trích đối phương thiếu thiện chí ...

cuu tong thong bush tang pizza cho mat vu thieu luong vi chinh phu dong cua Ông Trump dọa đóng cửa chính phủ nhiều năm

Tổng thống Donald Trump và giới lãnh đạo đảng Dân chủ vẫn chưa đạt được thống nhất về chi phí xây bức tường dọc biên ...

cuu tong thong bush tang pizza cho mat vu thieu luong vi chinh phu dong cua Trump có thể đã chọn được tân Bộ trưởng Quốc phòng

Các cố vấn của Trump được cho là đã liên lạc với cựu thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Jim Webb để mời ông lãnh ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.