Đá tảng chặn đường tàu, hành khách hú vía

Đoàn tàu bị kẹt một phần bên trong khe núi, một bên chênh vênh cạnh vực. Từ trên tàu nhìn xuống biển, nhiều hành khách đã không khỏi lo lắng.

Khoảng 12 giờ 30 trưa 20-11, đoàn tàu SE3 hành trình Bắc – Nam trong quá trình vượt đèo Hải Vân thì phải dừng lại, do một tảng đá lớn lăn xuống chặn đường ray.

da tang chan duong tau hanh khach hu via
Nhiều hành khách lo lắng do sự cố đường ray bị đất đá vùi lấp trên đèo Hải Vân. Ảnh: Vũ Lương

Theo nhiều hành khách đi trên chuyến tàu, đoàn tàu bị kẹt một phần bên trong khe núi, một bên chênh vênh cạnh vực. Từ trên tàu nhìn xuống biển, nhiều hành khách đã không khỏi lo lắng.

Sau gần 30 phút dừng tàu, trưởng tàu phát lệnh đẩy tàu về lại ga Lăng Cô chờ thông đường. Đến 14 giờ, đoàn tàu đã được kéo về ga Lăng Cô (huyện Phú Lộc). Chờ đợi quá lâu nhiều hành khách xuống tàu tìm bắt phương tiện khách tiếp tục hành trình.

Ông Nguyễn Thanh Khánh, Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Việt Nam chi nhánh Huế thông tin nguyên nhân dẫn đến việc kẹt tàu do một tảng đá lớn bị sạt lở rơi chắn ngang đường ray. Vụ việc khiến toàn bộ tuyến đường sắt Bắc – Nam bị tắc nghẽn.

da tang chan duong tau hanh khach hu via Hệ thống tín hiệu tự động ngàn tỉ khiến tàu lửa suýt tông nhau

Hệ thống tín hiệu được đầu tư (công nghệ Trung Quốc, Pháp) xài chưa được bao lâu đã lộ nhiều điểm bất cập, một số ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.