Đã tìm ra nguyên nhân nền nhà bốc hơi nóng bất thường ở Hà Nội

Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy (Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã tìm ra nguyên nhân nền nhà bốc hơi nóng của một hộ dân ở phường.

Ông Nguyễn Quốc Văn, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội cho biết, sau nhận được thông tin phản ánh, lực lượng chức năng đã có mặt tại gia đình nhà bà L. ở tổ 36 phường Ngọc Thụy kiểm tra, tìm nguyên nhân nền nhà bốc hơi nóng.

da tim ra nguyen nhan nen nha boc hoi nong o ha noi
Sau khi nền nhà bốc hơi nóng, gia đình bà L. đã đào chỗ nóng lên nhưng không tìm được nguyên nhân. (Ảnh Dân Việt)

Qua kiểm tra, trong tường nhà của bà L. có hiện tượng rò điện dẫn đến phát nóng thanh sắt ở ngôi nhà. Sau khi tách nguồn dây dẫn cấp cho quạt trần ra khỏi và vận hành điện trở lại thì thấy các thiết bị điện trong nhà hoạt động bình thường, nền nhà cũng không còn nóng nữa.

“Như vậy, nhóm công tác xác định nguyên nhân là do cách đây khoảng 3 tháng chủ ngôi nhà đã đấu nối đường điện cho quạt trần dẫn đến làm tổn thương dây dẫn gây rò rỉ điện, nền nhà phát nóng bất thường”, kết luận của lực lượng chức năng phường Ngọc Thụy nêu.

Trước đó, vào sáng sớm 4/12, khi bà Lê Thị L. (chủ ngôi nhà ở tổ 36 phường Ngọc Thụy) nói, trong lúc đi từ tầng 2 xuống dưới tầng 1 đã tá hỏa khi phát hiện nền nhà bốc hơi nóng. Thậm chí, khi gia đình thử đặt chiếc là tươi lên nền nhà thì lá nhanh chóng bị héo.

Ngày 4/12, lãnh đạo phường cùng các cán bộ chức năng liên quan đã đến hiện trường kiểm tra, tìm nguyên nhân.Tại thời điểm này, ban chỉ huy quân sự quận Long Biên khẳng định không phải là bom mìn. Phía công ty điện lực cũng cử nhân viên đến ngôi nhà nói trên để cắt điện và kiểm tra nguồn điện.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.