Đại diện Jetstar Pacific giải thích việc ghế máy bay 'rách bươm' nhưng chưa được thay

Nói về việc hành khách phản ánh ghế máy bay "rách bươm", đại diện Jetstar Pacific cho biết đã có kế hoạch sửa chữa nhưng "việc sửa chữa, thay thế không phải muốn làm là được".

Đại diện Jetstar Pacific giải thích việc ghế máy bay rách bươm nhưng chưa được thay - Ảnh 1.

Hành khách phản ánh việc ghế máy bay của Jetstar Pacific "rách bươm". (Ảnh: H.T.N).

Liên quan đến việc hành khách phản ánh máy bay của hãng Jetstar Pacific có nội thất quá cũ, 'rách bươm', ngày 27/5, chúng tôi đã có trao đổi với đại diện đơn vị này.

Cụ thể, vị đại diện Jetstar Pacific cho biết chiếc máy bay có nội thất quá cũ như hành khách phản ánh đã có kế hoạch sửa chữa.

"Tuy nhiên, việc sửa chữa, thay thế không phải muốn làm là được. Tất cả mọi thứ phải theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Chúng tôi đã có kế hoạch tuy nhiên phải đặt hàng, chờ nhà sản xuất và nhập về. Việc này cần một khoảng thời gian", vị này nói.

Khi được hỏi về việc khoảng bao lâu sẽ tiến hành thay thế, sửa chữa nội thất chiếc máy bay nêu trên, vị đại diện Jetstar Pacific nói: "Chúng tôi vẫn đang chờ".

Nội thất máy bay của Jetstar Pacific bị "chê" quá cũ. (Ảnh: H.T.N).

Cũng theo vị này, đối với các trang thiết bị liên quan đến an toàn của máy bay thì nhà sản xuất luôn có sẵn. Tuy nhiên, với nội thất như ghế, nhiều khi không đúng dòng máy bay đang được sản xuất thì phải chờ.

"Hàng ngày, chúng tôi đều có những báo cáo về vấn đề trên máy bay. Chúng tôi biết vấn đề về nội thất nhưng phải chờ nhà sản xuất", vị này nói.

Theo đại diện Jetstar Pacific, đơn vị này đã có trao đổi với hành khách phản ánh về nội thất của máy bay cũng như trình bày về vụ việc.

"Chúng tôi rất cầu thị và đã trình bày với hành khách. Tuy nhiên, đơn giản như việc một cơ quan có ghế hỏng cũng phải thông báo cho văn phòng, làm đề xuất, xét duyệt... mới được thay thế. Và hành khách cũng đã hiểu.

Nhiều khi, máy bay chúng tôi nhập về là mới nhưng sử dụng một khoảng thời gian, nội thất sẽ cũ.

Đây là vấn đề về nội thất, không liên quan đến an toàn bay. Nếu có vấn đề liên quan đến an toàn, máy bay phải dừng khai thác.

Ví dụ như chiếc máy bay gặp sự cố ở Buôn Ma Thuột vẫn đang phải nằm chờ sửa chữa", đại diện Jetstar Pacific cho biết thêm.

Trước đó, một hành khác tên H.T.N đã phản ánh việc nội thất máy bay của Jetstar Pacific quá cũ với nhiều chiếc ghế "rách bươm".

Được biết, chiếc máy bay này khởi hành chặng ngắn từ Phú Quốc đến TP HCM với giá vé hơn 2 triệu đồng.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.