Đại gia phố biển chi chục triệu đồng mua hoa 8/3

Ngoài những món quà truyền thống như nước hoa, sô cô la, gấu bông… dành tặng người thương trong dịp 8/3, năm nay nhiều “mày râu” tại phố biển Nha Trang quyết chinh phục người thương bằng những đóa hoa hồng ngoại nhập.
dai gia pho bien chi chuc trieu dong mua hoa 83 Những điểm hẹn hò hoàn hảo ngày 8/3
dai gia pho bien chi chuc trieu dong mua hoa 83 Hoa ly rớt giá thê thảm trong ngày 8/3, người dân Tây Tựu khóc ròng
dai gia pho bien chi chuc trieu dong mua hoa 83
"Nhiều vị khách đã đặt những bó hoa gần chục triệu để tặng trong dịp này”, anh Hải chia sẻ.

Có mặt tại shop hoa Jam Jar, nằm trên đường Nguyễn Trãi - TP Nha Trang, các nhân viên ở đây đang làm hết công suất nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Anh Hải Nguyễn, chủ shop hoa cho biết anh và nhân viên ở đây bắt đầu cắm hoa từ 2 giờ sáng mới kịp cho các đơn hàng trong ngày.

Theo anh Hải, năm nay giá hoa không tăng nhiều nhưng cao hơn ngày thường từ 2-3 lần. “Hoa nhập năm nay rất hút khách. Đặc biệt là hồng Ecuador với nhiều chủng loại và màu sắc có giá từ 120 -150 nghìn đồng cành được nhiều người lựa chọn. Nhiều vị khách đã đặt những bó hoa gần chục triệu để tặng trong dịp này”, anh Hải chia sẻ.

“Ngoài bà xã, tôi còn khá nhiều đối tác nữ làm ăn nên đây là dịp để tri ân và thắt chặt mối quan hệ. Những năm trước tôi thường chọn mua trang sức hoặc nước hoa tặng vợ và đối tác nhưng đôi khi không hợp ý họ nên món quà mất ý nghĩa. Do đó, năm nay tôi quyết định tặng hoa và cảm thấy những loại hoa nhập rất đẳng cấp và đẹp”, anh Hà một người mua hoa cho biết.

dai gia pho bien chi chuc trieu dong mua hoa 83
Hoa hồng ngoại nhập được nhiều khách hàng phố biển lựa chọn. Ảnh: Khải An

Nhiều shop hoa nằm trên đường này cũng cho biết đã được nhiều đơn vị đặt hàng chục giỏ và bó hoa. “Ngoài hoa truyền thống như hồng, hướng dương, cẩm chướng… xuất sứ Việt Nam, năm nay nhiều khách hỏi mua hoa hồng ngoại nhập. Tuy giá cao nhưng do hoa có màu sắc đẹp và lâu tàn nên chúng tôi bán rất chạy”, chị Lan Thảo, chủ một cửa hàng hoa cho biết.

Theo những người kinh doanh hoa tươi, những năm gần đây dòng hoa hồng dài từ 60 – 200cm được nhập từ Ecuador đang chiếm lĩnh thị trường hoa vào các dịp lễ lớn có giá từ 100 nghìn đồng đến một triệu đồng/cành. Đây là giống hoa có chất lượng tốt, độ bền cao và màu sắc được lưu giữ trong nhiều năm nên nhiều người thường gọi là hoa hồng bất tử.

dai gia pho bien chi chuc trieu dong mua hoa 83
Khu bán hoa lưu động quanh ngã 6 có nhiều sản phẩm bắt mắt. Ảnh: Khải An

Quanh khu vực ngã 6 TP Nha Trang, có khá đông các điểm bán hoa lưu động do một số sinh viên và bạn trẻ lập bán. Giá hoa ở đây không cao từ vài chục đến vài trăm ngàn bó hoặc giỏ hoa. Bắt mắt và được nhiều người hỏi mua là các hoa hồng sáp có giá 20.000 đồng cành.

“Hoa hồng sáp có màu sắc tươi tắn, bền và phù hợp với giá cả sinh viên nên chúng tôi bán khá chạy. Nếu một bó hoa hồng khoảng 20 cảnh tại các shop có giá khoảng 1 triệu đồng thì hoa hồng sáp chỉ khoảng 400.000 đồng nhưng chất lượng không hề thua kém”, Hải Duyên một sinh viên bán hoa phân tích.

dai gia pho bien chi chuc trieu dong mua hoa 83
Hoa hồng sáp có giá phù hợp với giới trẻ và sinh viên. Ảnh: Khải An

Dù TP Nha Trang vừa bị bão số 12 tàn phá, ảnh hưởng đến đời sống người dân và năm nay được đánh giá còn nhiều khó nhưng để “đốn tim” người thương không ít “mày râu” phố biển vẫn chi mạnh cho các đơn hàng siêu khủng trong lễ 8/3.

dai gia pho bien chi chuc trieu dong mua hoa 83 Nhà văn Tâm Phan: 'Theo tôi, ngày 8/3 là một ngày ngớ ngẩn!'

Tôi nghĩ, hãy vứt bỏ hết các nhãn mác người đời gán cho ta bởi những gì ta được/bị đối xử hàng ngày mới là ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.