Đại gia thực phẩm Nhật Bản bắt tay với NutiFood làm sữa Nhật cho trẻ Việt

Các sản phẩm dinh dưỡng chuẩn Nhật do liên doanh này sản xuất tại Nhật sẽ mang thương hiệu Wakodo và cung ứng tại thị trường Việt Nam và NutiFood là đơn vị phân phối.

Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Tập đoàn Asahi của Nhật Bản đã công bố thành lập liên doanh hợp tác giữa hai bên để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

Theo hợp tác, hai bên sẽ xây dựng liên doanh để sản xuất sữa theo tiêu chuẩn Nhật và phân phối tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm dinh dưỡng do liên doanh này sản xuất tại Nhật sẽ mang thương hiệu Wakodo. Đặc biệt là công thức do NutiFood tư vấn, sau đó cung ứng tại thị trường Việt Nam và cũng do công ty sữa Việt này phân phối.

dai gia thuc pham nhat ban bat tay voi nutifood lam sua nhat cho tre viet
Theo hợp tác, sản phẩm sữa do liên doanh này sản xuất tại Nhật nhưng theo công thức của các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood.

Việc hợp tác được cho là tận dụng thế mạnh của hai bên. Trong đó, doanh nghiệp Việt có kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh sữa dinh dưỡng, có kênh phân phối vững chắc tại thị trường nội địa và đặc biệt am hiểu tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Đại diện Nhật Bản có chuyên môn sản xuất sữa bột cao cấp và thức ăn cho trẻ, tích lũy được các bí quyết về tư vấn dinh dưỡng cũng như các bí quyết bán hàng đối với sản phẩm trẻ sơ sinh.

Ông Shoyama Katsuo, Chủ tịch của Asahi Group Foods chia sẻ, Việt Nam là một thị trường tiềm năng và doanh nghiệp muốn sản phẩm của mình xuất hiện rộng rãi ở đây, nên đã chọn cách liên doanh với một công ty am hiểu về dinh dưỡng trẻ em tại địa phương. Ông cũng đánh giá thị trường kinh doanh sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam rất tiềm năng, khi mỗi năm có đến 1,6 triệu trẻ em được sinh ra, trong khi con số này tại Nhật Bản chỉ 920.000 trẻ.

Asahi Group Holdings, Ltd. là tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản, nổi tiếng với bia (Asahi Breweries, Ltd.), nước giải khát (Asahi Soft Drinks Co., Ltd.) và các mặt hàng thực phẩm như sữa và thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em (Asahi Group Foods, Ltd.). Asahi hiện đang sở hữu thương hiệu Wakodo, thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 tại Nhật Bản (ra đời từ năm 1906).

dai gia thuc pham nhat ban bat tay voi nutifood lam sua nhat cho tre viet
Asahi có mặt tại hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, và từng có tên trong danh sách công ty nước ngoài đấu giá cổ phần của bia Sài Gòn (Sabeco) năm 2017.

Thống kê chưa đầy đủ, hiện nay Asahi chiếm thị phần 38%, là nhà sản xuất bia lớn nhất ở Nhật Bản, với thương hiệu bia nổi tiếng Asahi Super Dry xuất khẩu tại hơn 80 thị trường trên thế giới. Asahi đã cho ra mắt bia đóng hộp đầu tiên tại Nhật Bản và cũng là tập đoàn đầu tiên trên thế giới phát triển các bể chứa bia ngoài trời.

Tổng doanh thu của Asahi trong năm 2017 vào khoảng 19 tỷ USD.

Tập đoàn Asahi hiện có mặt tại hơn 100 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Tháng 9/2017, Asahi từng nằm trong danh sách công ty nước ngoài đấu giá cổ phần của bia Sài Gòn (Sabeco).

NutiFood gần đây liên tục gây chú ý trên thị trường, đặc biệt ở lĩnh vực sữa dinh dưỡng. Vào tháng 11/2018, công ty này đã ký kết hợp tác với Tập đoàn BASF Khu vực Đông Nam Á, tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dinh dưỡng cho con người (có trụ sở chính đặt tại Đức) để đưa HMO vào các sản phẩm dinh dưỡng, giúp sữa công thức tiến gần hơn đến tiêu chuẩn vàng của sữa mẹ. Cũng trong 2018, công ty đã hợp tác với Tập đoàn Backahill của tỉ phú Thụy Điển, xây dựng liên doanh sản xuất các sản phẩm sữa organic tại nước này, để xuất sang thị trường châu Âu và châu Á.

Đầu năm 2018, công ty này cũng đã được cấp chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ và đã đưa sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào thị trường Mỹ. Hiện sữa đặc trị này đã bán tại hơn 300 siêu thị của bang Califonia.Đối tác nhập và phân phối tại thị trường Mỹ là Công ty Delori, một doanh nghiệp chuyên sản xuất, phân phối thực phẩm có trụ sở tại Mỹ.

Theo thỏa thuận ký kết giữa hai bên, mỗi tháng, Delori nhập ít nhất 42 container sữa bột pha sẵn (1 container khoảng 2.200 thùng) của NutiFood. Doanh nghiệp này đặt mục tiêu doanh thu xuất khẩu tại thị trường Mỹ năm 2018 khoảng 20 triệu USD. Con số sẽ nâng lên 100 triệu USD trong 5 năm tới.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.