Đại gia Việt tuần qua: Bầu Đức mất trăm tỷ, Phó TGĐ PVN hầu tòa

Phó TGĐ PVN hầu tòa, Bầu Đức, ông Trịnh Văn Quyết mất hàng trăm tỷ ... là những tin tức tổng hợp về đại gia Việt trong tuần qua. 

Phó TGĐ PVN hầu tòa, Bầu Đức, ông Trịnh Văn Quyết mất hàng trăm tỷ ... là những tin tức tổng hợp về đại gia Việt trong tuần qua.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chuyển hướng kinh doanh ô tô

Tập đoàn VinGroup sẽ có thêm một mạng kinh doanh hứa hẹn mang tới những lợi nhuận không ngừng trong thời gian tới, đó là kinh doanh ô tô. Theo đó, VINFAST – công ty trực thuộc Tập đoàn Vingroup - sẽ sản xuất ô tô, xe máy điện “made in Vietnam” tiêu chuẩn châu Âu với tham vọng trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025.

dai gia viet tuan qua bau duc mat tram ty pho tgd pvn hau toa
Lễ khởi công VINFAST.

VINFAST sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới vào sản xuất, đảm bảo tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5.0 và Euro 6.0; đồng thời ưu tiên tối đa sử dụng năng lượng xanh trong quy trình sản xuất tại nhà máy. Công ty cũng chủ động đầu tư dây chuyền xử lý pin và ắc quy đã qua sử dụng để bảo vệ môi trường.

Ông Trịnh Văn Quyết, Bầu Đức theo nhau thua lỗ

Theo báo cáo tài chính của FLC, 6 tháng đầu năm 2017, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đã soát xét của Tập đoàn chỉ đạt 142,23 tỷ đồng, giảm 15,47 tỷ đồng, tương ứng 9,8% so với trước soát xét (157,7 tỷ đồng).

dai gia viet tuan qua bau duc mat tram ty pho tgd pvn hau toa

Giải trình nguyên nhân cho những biến động này, Công ty cho biết đã thực hiện trước bổ sung một số chi phí tại thời điểm thực hiện kiểm toán. Doanh thu sau soát xét không thay đổi nhiều, trong khi chi phí trong kỳ tăng làm cho lợi nhuận giảm.

Sau soát xét, lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai thậm chí hao hụt nhiều hơn. Lợi nhuận sau thuế giảm 118 tỷ đồng so với báo cáo tự lập xuống chỉ còn 1.018 tỷ đồng.

dai gia viet tuan qua bau duc mat tram ty pho tgd pvn hau toa

Giải trình về điều này, công ty cho biết nguyên nhân là do tăng chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành do chưa ước tính thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành tại công ty cổ phần Hoàng Anh Đăk Lăk với số tiền 19,4 tỷ đồng.

Khởi tố Phó TGD Tập đoàn dầu khí Việt Nam

Ông Ninh Văn Quỳnh sinh năm 1958, tại Nam Định, là cử nhân Kế toán Công nghiệp, Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội. Gần như quá trình công tác của ông Ninh Văn Quỳnh, Phó Tổng giám đốc PVN gắn trọn với ngành dầu khí.

dai gia viet tuan qua bau duc mat tram ty pho tgd pvn hau toa
Ông Ninh Văn Quỳnh bị khởi tố.

Ông Quỳnh cho biết, thời điểm năm 2010 - 2013, ông này giữ chức Kế toán trưởng PVN. Năm 2011, tổng số tiền gửi của PVN tại Oceanbank lên tới 11 nghìn tỷ đồng. Việc góp vốn theo từng thời kỳ và giữ ở mức 20% cổ phần tại Oceanbank. Việc sử dụng vốn của PVN được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền và PVN cũng có nghị quyết liên quan vấn đề này.

Hôm 31/8, khai báo tại tòa, Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Tổng giám đốc Oceanbank) khai: Bị cáo chi cho anh Ninh Văn Quỳnh 30- 40 tỷ. Mỗi lần Hà Văn Thắm gửi tiền sang, bị cáo lại gọi anh Quỳnh lên đưa tiền. Việc đưa tiền không thành quy luật nào cả. Tiền tất cả đều đưa cho anh Quỳnh lên nhận lại.

Vietjet thưởng lớn, Vietnam Airlines “chạy dài”

Vietjet sẽ phát hành thêm gần 129 triệu cổ phiếu trả thưởng cho cổ đông. Sau khi thưởng cổ phiếu, vốn điều lệ của Vietjet tăng từ 3.224 tỷ đồng lên xấp xỉ 4.514 tỷ đồng.

Đây không phải lần đầu tiên trong năm nay cổ đông Vietjet "ngập" trong cổ tức. Trước đó, ngày 15/8, Vietjet cũng đã chi gần 645 tỷ đồng tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt cho năm 2017, tương ứng tỷ lệ 20%. Theo kế hoạch, Vietjet sẽ trả cổ tức năm 2017 với tỷ lệ 50%.

dai gia viet tuan qua bau duc mat tram ty pho tgd pvn hau toa

Trong khi cổ tức năm 2016 của Vietjet là 119% thì con số mà cổ đông Vietnam Airlines nhận được chỉ là 6%, thấp hơn lãi suất ngân hàng.

Hôm nay (1/9), Vietnam Airlines chốt danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2016 bằng tiền tỷ lệ 6%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận về 600 đồng. Thời gian thanh toán 2/10/2017. với hơn 1.227,5 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Vietnam Airlines sẽ chi khoảng 730 tỷ đồng trả cổ tức lần này cho cổ đông.

Dự án 8B Lê Trực “quyết” không trả tiền

Ông Lê Văn Hùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần May Lê Trực, trả lời câu hỏi của báo chí về việc chậm trễ của dự án 8B Lê Trực, Ba Đình, Hà Nội làm ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng đã đóng tiền mua nhà nhưng không được về ở: "Đối với khách hàng đã mua nhà của dự án, giờ nếu đòi lại tiền thì chúng tôi cũng không trả được. Có đem nổ bom hay đâm chém thì chúng tôi cũng đành chịu vì không còn tiền. Tiền đã đổ hết vào bê tông cốt thép và hình thành nhà ở".

Ông Hùng còn chia sẻ thêm: “Thông qua các cơ quan thông tấn báo chí, chúng tôi kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền chỉ đạo dừng ngay việc phá dỡ công trình giai đoạn 2, bồi thường thiệt hại cho người mua nhà và chủ đầu tư do những quyết định hành chính ban hành sai quy định gây ra trong thời gian qua”


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Bóng dáng Quốc tế Sơn Hà đằng sau khu đô thị 3.000 tỷ cạnh cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ sắp xây dựng
Công ty Sakura - doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là chủ đầu tư của dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu hơn 3.000 tỷ tại Hưng Yên, theo kế hoạch sẽ triển khai thi công từ tháng 7/2025. Trước đó vào năm 2022, HĐQT của Sơn Hà từng đề xuất đầu tư dự án này.