Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển thẳng thí sinh Đường lên đỉnh Olympia

Năm 2017, Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh 4.800 chỉ tiêu. Trường sẽ tuyển thẳng các thí sinh tham dự vòng thi tuần cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của VTV3 đạt tiêu chuẩn đỗ tốt nghiệp THPT năm 2017 và kết quả tổ hợp môn xét tuyển phải phù hợp với điều kiện xét tuyển của trường.

Năm 2017, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh 4.800 chỉ tiêu Đại học hệ chính quy với 25 ngành và 5 tổ hợp môn thi là A00: Toán, Vật lí, Hóa học; Tổ hợp A01: Toán, Vật lí, Tiếng Anh; Tổ hợp D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh; Tổ hợp B00: Toán, Hóa học, Sinh; Tổ hợp D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh.

Chỉ tiêu tuyển thẳng của ĐHKTQD năm 2017 từ 5-10% tính theo từng ngành. Trường đưa ra một số tiêu chí mở rộng đối tượng tuyển thẳng như các thí sinh tham dự vòng thi tuần cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của VTV3.

Ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, trường đã cân nhắc kỹ cả và số lượng lẫn chất lượng trước khi đưa ra tiêu chí tuyển thẳng này.

“Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia này có 36 tuần, mỗi tuần có 4 thí sinh thì tổng số đối tượng này trên cả nước chỉ là 144 em. Trên cả nước có khoảng 150 trường Đại học tốp đầu và các em có rất nhiều sự lựa chọn vào các trường khác nhau nên không dồn hết vào Đại học Kinh tế Quốc dân”, ông Triệu cho biết.

Các thí sinh xét tuyển thẳng còn phải đạt tiêu chuẩn đỗ tốt nghiệp THPT năm 2017 và kết quả tổ hợp môn xét tuyển phải phù hợp với điều kiện xét tuyển của trường.

Ông Triệu cho biết thêm, năm 2015 trường chỉ tuyển thẳng được 9 học sinh, năm 2016 trường tuyển thẳng được 16 học sinh đạt giải ở các kỳ thi Olymic quốc tế, học sinh giỏi quốc gia, các giải trong cuộc thi khoa học và kỹ thuật ở trong nước và quốc tế...

dai hoc kinh te quoc dan tuyen thang thi sinh duong len dinh olympia
Chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2017.

Trường tổ chức tuyển sinh trong cả nước, đối tượng tuyển sinh là những thí sinh đã tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc GDTX), đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp hoặc trung cấp nghề.

Trường sẽ thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia và ngưỡng đảm bảo chất lượng của Bộ GD - ĐT. Dự kiến ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường sẽ cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng của Bộ.

Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ sử dụng các điều kiện phụ trong xét tuyển. Đối với ngành Ngôn ngữ Anh và các chương trình định hướng ứng dụng (POHE), điều kiện phụ là điểm thi môn Tiếng Anh. Các ngành, chương trình còn lại sử dụng điều kiện phụ là điểm thi môn Toán.

Điều kiện phụ được sử dụng khi có nhiều thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách, nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

Đại học Kinh tế Quốc dân không sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ, không sử dụng điểm thi được bảo lưu theo quy định tại Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.

ĐHKTQD tổ chức xếp chuyên ngành sau khi sinh viên nhập học, phương thức xếp chuyên ngành cụ thể sẽ thông báo sau.

dai hoc kinh te quoc dan tuyen thang thi sinh duong len dinh olympia Học sinh lớp 12 ở Hà Nội tập dượt thi THPT Quốc gia 2017

Học sinh lớp 12 của Hà Nội sẽ làm bài kiểm tra khảo sát như kỳ thi THPT quốc gia 2017 vào ngày 20-22/3.

dai hoc kinh te quoc dan tuyen thang thi sinh duong len dinh olympia Hà Nội thi tuyển vào lớp 10 ngày 9/6

Năm học 2017 - 2018, Hà Nội tiếp tục áp dụng cả hai hình thức thi tuyển với xét tuyển để tuyển sinh vào lớp ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.