Đậm nét 'Tinh hoa Áo dài Việt Nam' trong Festival Áo dài Hà Nội 2016

Festival Áo dài Hà Nội 2016 với sự tham gia của nhiều các nhà thiết kế, nhiều nghệ nhân hội tụ ba miền Bắc - Trung - Nam hứa hẹn sẽ mang đến những tà áo dài đậm nét tâm hồn Việt.

Trong buổi họp báo tối 6/10, tại Hoàng thành Thăng Long, 32 nhà thiết kế đã "hé lộ" bộ sưu tập Áo dài sẽ trình diễn trong 3 ngày (14,15 và 16/10) diễn ra Festival Áo dài Hà Nội.

Festival Áo dài Hà Nội 2016 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức là chương trình chào mừng Kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2016) và 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2016).

dam net tinh hoa ao dai viet nam trong festival ao dai ha noi 2016
Những mẫu áo dài mang chủ đề "Tinh hoa Áo dài Việt'" (Ảnh: BTC).

Nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, Festival Áo dài Hà Nội với chủ đề "Tinh hoa Áo dài Việt" nhằm giới thiệu đến nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế những nét đẹp truyền thóng tài hoa của con người Thăng Long ngàn năm văn hiến và của cả dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh đó, sự tham gia của nhiều nhà thiết kế thời trang, nghệ nhân, nghệ sĩ của ba miền Bắc - Trung - Nam không chỉ đem đến những tà áo dài mang đậm tinh hoa văn hóa nghệ thuật mà còn làm gắn kết du lịch với sự tôn vinh truyền thống dân tộc.

dam net tinh hoa ao dai viet nam trong festival ao dai ha noi 2016
NTK Minh Hạnh giới thiệu hai mẫu áo dài trong BST (Ảnh: Dân trí).

Không gian "Festival Áo dài Hà Nội" sẽ được tái hiện thông qua các hoạt động trưng bày nguyên vật liệu, khung dệt, vải của các làng lụa, làng dệt nổi tiếng như làng lụa Vạn Phúc (Hà Nội), làng lụa Hội An (Quảng Nam)... giới thiệu hình ảnh tư liệu về quá trình phát triển của áo dài Việt Nam...và nhiều các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc khác được diễn ra trong 3 ngày của lễ hội.

dam net tinh hoa ao dai viet nam trong festival ao dai ha noi 2016
NTK Ngọc Hân cùng hai mẫu áo dài trong BST của mình (Ảnh: Dân trí).

Ngoài ra, khách tham quan còn có thể được trải nghiệm trình diễn và sản xuất những tà áo dài theo yêu cầu du khách tại các gian hàng của các nhà thiết kế. Tận mắt chứng kiến sự trau chuốt, tinh tế ở mỗi công đoạn làm nên một tác phẩm áo dài hoàn chỉnh.

Festival Áo dài Hà Nội là một hoạt động văn hóa - du lịch, hứa hẹn sẽ thu hút được đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế tham gia. Đồng thời còn là sự tiếp nối câu chuyện về văn hóa, về tà áo dài của dân tộc.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.