Đánh sập đường dây buôn bán ma túy cực ‘khủng’

Một đường dây buôn bán heroin, ma túy đá với số lượng “khủng” đã bị cảnh sát ma túy phát hiện và “đánh sập”. Cảnh sát đã thu giữ tổng cộng gần 5,5 kg  heroin và ma túy đá.
danh sap duong day buon ban ma tuy cuc khung
Nghi phạm Lê Quang Cường được cho là người cầm đầu đường dây buôn bán ma túy bị bắt. Ảnh Đ.V

Ngày 5/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công một đường dây ma túy lớn chuyên lấy hàng từ Campuchia đem về Việt Nam tiêu thụ.

Đường dây do Lê Quang Cường (52 tuổi, ngụ quận 10), Lâm Kim Phụng ( 52 tuổi, quốc tịch Úc) cầm đầu. Tham gia đường dây ma túy này có nhiều người là Việt kiều mang quốc tịch Úc, Campuchia.

Trước đó, qua nguồn tin trinh sát địa bàn, PC47 phát hiện Nguyễn Duy Thạch Thảo (ngụ quận 10) cùng đồng bọn tổ chức đường dây buôn bán ma túy từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ nên lập chuyên án đấu tranh.

Sau một thời gian theo dõi và củng cố chứng cứ, các trinh sát đã nắm được mọi hoạt động của đường dây tội phạm này. Qua các nguồn tin, PC47 nhận định, Thảo sắp đánh một “mẻ hàng” lớn nên lập kế hoạch triệt phá.

danh sap duong day buon ban ma tuy cuc khung
Nghi phạm Lâm Kim Phụng tại cơ quan công an. Ảnh Đ.V

Khoảng 18h30 phút ngày 28/11, khi Thảo đang nhận hơn 3 kg ma túy đá từ tay của đối tượng Lâm Tú Trân, tự Bà Môi (55 tuổi, ngụ quận Bình Tân) tại nhà riêng của mình nằm trên đường Tô Hiến Thành (phường 13, quận 10) thì bị các trinh sát của PC47 phối hợp với công an quận 10 ập vào bắt quả tang.

Khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Thảo, cảnh sát phát hiện 2 bánh heroin có trọng lượng 706 gram, 29 gói nilon có trọng lượng gần 400 gram heroin, 9 gói nilon có trọng lượng hơn 761 gram ma túy đá, 1 hộp nhựa chứa gần 9 gram heroin và 100 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành khám xét và bắt giữ thêm 6 đối tượng khác trong đường dây buôn bán ma túy này. Trong đó có hai anh em ruột Lâm Kim Phụng và Lâm Đạo Long, tên gọi khác là Steven Dao Long (43 tuổi, cùng quốc tịch Úc) đóng vai trò là những mắt xích hết sức quan trọng trong đường dây.

Tổng số tang vật ma túy cơ quan công an thu giữ trong vụ án này lên tới gần 1.429 gram herion (khoảng 4 bánh), gần 4 kg ma túy đá và nhiều vật dụng liên quan đến hành vi buôn bán ma túy của các đối tượng.

danh sap duong day buon ban ma tuy cuc khung
Lượng heroin và ma túy đá "cực khủng" của đường dây bị phát hiện. Ảnh cơ quan chức năng cung cấp

Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng khai nhận ma túy được Lê Quang Cường và Lâm Kim Phụng lấy trực tiếp từ Campuchia rồi đem về Việt Nam bán lại cho Thảo. Tuy nhiên, Cường và Phụng không trực tiếp đi giao nhận hàng.

Theo đó, khi Thảo đặt hàng, Cường và Phụng sẽ cho người sang Campuchia lấy hàng vận chuyển về Việt Nam để giao tận tay cho Thảo. Sau khi việc giao nhận hàng thành công, Cường và Phụng mới đến nhà Thảo lấy tiền rồi đổi qua USD đưa cho Long chuyển sang Campuchia thanh toán cho “bạn hàng”.

Công an TP HCM tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.