Đặt mua điện thoại trên Lazada rồi cướp khi nhân viên đến giao

Đặt một chiếc điện thoại Sam Sung galaxy A7 qua mạng, khi nhân viên bưu phẩm giao hàng đến, Nam và Huyến đã cướp giật điện thoại rồi tẩu thoát.

Ngày 9/3, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TX. Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Hải Nam (SN 1994) và Lê Minh Huyến (SN 1999) đều trú tại P. Kỳ Thịnh, T.X Kỳ Anh về tội cướp giật tài sản.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào tháng 2/2017, Nam vào internet đặt hàng qua mạng Lazada một chiếc điện thoại Sam Sung galaxy A7, màu vàng với giá 6.100.000 đồng.

Ngày 20/2/2017, Nam nhận được cuộc gọi của chị Lê Thị Hiền (SN 1985) là nhân viên giao hàng bưu phẩm của Bưu điện TX. Kỳ Anh. Trong cuộc gọi, chị Hiền có thông báo với Nam là hàng đã về và hẹn Nam đến khu vực trước cổng trường THCS Kỳ Long để nhận hàng.

dat mua dien thoai tren lazada roi cuop khi nhan vien den giao

Hai đối tượng tại Cơ quan Công an

Tối cùng ngày, để đi lấy hàng, Nam gọi thêm Huyến cùng đi với mình.Trong quá trình đi tới địa điểm nhận hàng, hai đối tượng đã bàn kế hoạch lên để cướp giật điện thọai rồi tẩu thoát.

Tại địa điểm giao hàng, khi chị Hiền đem gói hàng có chiếc điện thoại cho Huyến thì ngay lập tức Huyến ngồi lên xe máy mà Nam đã chờ sẵn rồi bỏ chạy.

Sau khi biết mình đã bị lừa, chị Hiền đã trình báo lên Cơ quan chức năng. Nhân được tin báo, đơn vị điều tra đã vào cuộc. Qua điều tra xác minh, sàng lọc đối tượng khả nghi, Công an TX. Kỳ Anh đã xác định được 2 đối tượng gây ra vụ cướp giật gói bưu kiện có chứa điện thoại Samsung galaxy A7 là Nam và Huyến. Xác định được nghi phạm, Cơ quan Công an đã triệu tập 2 đối tượng. Tại Cơ quan điều tra, cả 2 đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an hoàn tất hồ sơ, xử lý đối tượng theo pháp luật

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.