Dâu mới không dám tiết lộ lịch trực Tết với bố mẹ chồng, phải 'chạy tour' chúc Tết cho tròn bổn phận

Để kịp lịch trực, các nàng dâu phải "chạy tour" đi chúc Tết, thậm chí có những dâu mới không biết phải nói với nhà chồng ra sao khi phải làm việc. 

Dâu mới không dám nói bố mẹ chồng chuyện trực Tết

Do đặc thù công việc, những điều dưỡng trẻ tại Viện Dưỡng lão Diên Hồng (Hà Đông, Hà Nội) phải ở lại trực thông Tết Nguyên đán Kỷ Hợi theo sự phân công của cơ quan. Trong số đó có những cô gái vừa “chân ướt, chân ráo” về nhà chồng đã phải xa nhà trong cái Tết đầu tiên.

dau moi khong dam noi truc tet voi bo me chong phai chay tua chuc tet de kip di truc
Cao Ánh Vân cho biết, đây là năm đầu tiên mình làm dâu, nên việc phải đi trực ngày mùng 1 Tết khiến cô không khỏi lo lắng. (Ảnh: Công Phương).

Điều dưỡng Cao Ánh Vân (SN 1993) quê ở huyện miền núi Mường Lát, Thanh Hóa vừa mới lấy chồng ở Nam Định, nhưng năm nay Vân phải trực qua giao thừa tại cơ quan. Vân cho biết, đây là năm đầu tiên mình làm dâu, nên việc phải đi trực ngày mùng 1 Tết khiến cô không khỏi lo lắng.

“Em lo vì không biết phải nói với gia đình nhà chồng ra sao, nhưng cơ quan nhiều chị em cũng mới lấy chồng, họ lại đang có bầu nữa nên thật sự em rất khó nghĩ”, Vân chia sẻ.

Khi nhận được lịch trực, người đầu tiên Vân chia sẻ là chồng. Ban đầu khi mới nghe tin chồng Vân cáu, thậm chí là yêu cầu nghỉ việc. Sau đó, Vân tỉ tê theo kiểu “mưa dầm, thấm lâu”, chồng cũng đã xuôi xuôi nhưng cả hai vẫn dấu gia đình.

“Em định khi nào về nhà hai vợ chồng sẽ nói chuyện với gia đình. Do là dâu cả trong nhà nên em nghĩ sẽ có cái khó riêng, em chỉ mong bố mẹ thông cảm cho đặc thù công việc của mình”, Vân nói.

Vân cho biết, nếu trực từ 29 đến mùng 2 Tết thì sẽ được nghỉ trước từ 23 tháng Chạp và sau ngày mùng 2 sẽ được nghỉ thêm 4 ngày. Do gia đình nội ngoại ở cách xa nhau, với quỹ thời gian như vậy sẽ đủ để di chuyển cả 2 bên gia đình.

Chạy "tour" đi chúc Tết để kịp đi trực

Điều dưỡng Vũ Thị Hồng Thơm (SN 1991, quê Nam Định) chưa năm nào được ăn một cái Tết trọn vẹn với gia đình vì phải trực Tết. Thơm cho biết, ngay năm đầu tiên đi làm cô đã phải trực ngày mùng 1 Tết. Đó là quãng thời gian Thơm buồn và nhớ gia đình da diết, qua những cuộc điện thoại hỏi thăm của người thân Thơm đã khóc vì nhớ nhà.

dau moi khong dam noi truc tet voi bo me chong phai chay tua chuc tet de kip di truc
Vũ Thị Hồng Thơm cho hay, nhiều năm trực Tết nên không làm tròn bổn phận làm dâu, cô cảm ơn bố mẹ chồng đã hiểu cho công việc của mình. (Ảnh: Công Phương).

Rồi đến năm đầu tiên lấy chồng cũng vậy. Ngày 19/12 (Âm lịch) Thơm lên xe hoa, 2 ngày sau Thơm đã phải đến cơ quan làm việc, vì những ngày cuối năm công việc bộn bề.

“Năm đó mới lấy chồng nên em làm đến 29 Tết là được nghỉ, đến ngày mùng 2 lại phải ra Hà Nội để trực thay người khác”, Thơm kể lại.

Với một nàng dâu mới, 3 ngày Tết là quá ngắn ngủi để lo toan chuyện gia đình nội ngoại. Chẳng còn cách nào khác, hai vợ chồng Thơm phải tranh thủ từng giây từng phút, "chạy tour" đi chào anh em nội ngoại. “May mắn cho em là hai gia đình gần nhau, nên cũng kịp chào hỏi được hết tất cả mọi người”, Thơm nói.

4 năm đi làm dâu, năm nào cũng phải ăn cái Tết vội vàng, rất may cho Thơm là bố mẹ dễ tính, hiểu cho công việc mà Thơm đang làm. Nhưng trong suy nghĩ, Thơm vẫn tự thấy mình chưa làm tròn bổn phận.

“Con xin cảm ơn bố mẹ chồng vì 4 năm làm dâu con chưa làm tròn bổn phận của mình. Cảm ơn bố mẹ đã hiểu cho công việc của con”, Thơm gửi lời tới gia đình.

Chia sẻ về công việc những ngày phải trực Tết, cả Vân và Thơm cho biết việc chăm sóc người già ở viện dưỡng lão rất đặc thù, nếu không có cái tâm và lòng nhiệt huyết thì chắc chắn sẽ không trụ được.

“Các cụ khó tính lắm, sẵn sàng chửi mình, thậm chí là chẳng nhớ mình là ai. Khi chăm các cụ, chúng em luôn nghĩ đó là người thân của mình và phải làm cho thật tốt.

Còn đối với những ngày Tết, những cụ không được người thân đến thăm, chúc Tết các cụ buồn lắm. Khi đó chúng em phải đến gần chia sẻ với các cụ như những người thân, để các cụ vơi đi nỗi buồn, sự cô đơn”, Thơm chia sẻ.

dau moi khong dam noi truc tet voi bo me chong phai chay tua chuc tet de kip di truc Người mẹ trong vụ trao nhầm con ở Ba Vì: ‘Tôi sẽ đưa con về Tết ông bà, bố mẹ’

Chị Vũ Thị Hương, người mẹ trong vụ trao nhầm con ở Ba Vì (Hà Nội) cho biết, Tết nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, chị ...

dau moi khong dam noi truc tet voi bo me chong phai chay tua chuc tet de kip di truc Gia đình 'không có Tết' vì tài xế container Lê Ngọc Hoàng bị tạm giam hai năm

Chị Vũ Thị Thúy, vợ lái xe container Lê Ngọc Hoàng cho biết, đây là năm thứ hai gia đình chị không có Tết vì ...

dau moi khong dam noi truc tet voi bo me chong phai chay tua chuc tet de kip di truc Dâu mới khốn khổ vì hai hộp bánh biếu Tết mẹ chồng

“Chả biết thế nào, tôi thấy vợ chồng nó cầm về hai hộp bánh. Tôi cứ nghĩ năm nay dâu mới sẽ mua quà lớn, quà ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.