Đầu tư gần 4.930 tỷ đồng xây dựng đường kết nối Thái Bình - Hưng Yên

Dự án đường kết nối Thái Bình - Hưng Yên có tổng chiều dài khoảng 24,8km, đi qua thành phố Thái Bình, huyện Vũ Thư, huyện Đông Hưng và huyện Hưng Hà, có tổng mức đầu tư 4.928 tỷ đồng.

 Dự kiến hướng tuyến của dự án. 

Tỉnh Thái Bình đã quyết định đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi huyện Hưng Hà kết nối với tỉnh Hưng Yên, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 4.928 tỷ đồng, nhằm tăng cường giao thương, kết nối với các tỉnh lân cận và các khu đô thị, cụm công nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 24,8km, đi qua thành phố Thái Bình, huyện Vũ Thư, huyện Đông Hưng và huyện Hưng Hà, sử dụng 182,23ha diện tích đất. Điểm đầu của dự án tại nút giao giữa đường vào Khu công nghiệp TBS Sông Trà với Quốc lộ 10 (tuyến tránh S1), trên địa phận thành phố Thái Bình; điểm cuối tại đầu cầu vượt sông Luộc, trên địa phận xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà.

Nguồn vốn đầu tư của dự án từ ngân sách của tỉnh và ngân sách Trung ương hỗ trợ; thời gian thực hiện dự án từ 2025 đến 2028.

Dự án hoàn thành góp phần hoàn chỉnh tuyến đường kết nối Thái Bình với Thủ đô Hà Nội - trung tâm văn hóa chính trị của cả nước; kết nối tỉnh Thái Bình với các tỉnh lân cận thông qua tuyến đường Vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội; đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải liên vùng, liên tỉnh, liên khu vực kết nối các khu đô thị, cụm công nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Dự án cũng sẽ từng bước phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đã được phê duyệt trong Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định số 1735/QĐ-TTg ngày 29/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, tăng cường giao thương giữa các tỉnh, đảm bảo quốc phòng, an ninh của khu vực…

chọn
Vinahud lỗ kỷ lục 178 tỷ đồng, nợ phải trả gấp 60 lần vốn chủ sở hữu
Năm 2024, Vinahud lỗ sau thuế 178 tỷ đồng, mức lỗ cao nhất từ trước đến nay. Vốn chủ sở hữu tại ngày 31/12/2024 là 68 tỷ đồng, trong khi nợ phải trả cao gấp 60 lần, ghi nhận 4.092 tỷ đồng.