Đầu tư hai tuyến đường sắt hơn 90.000 tỷ đồng kết nối sân bay Long Thành

Tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - cảng hàng không quốc tế Long Thành dài khoảng 35 km, trong khi tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu dài khoảng 84 km.

Đầu tư 2 tuyến đường sắt kết nối sân bay Long Thành (Ảnh minh họa: chinhphu.vn).

Theo Báo Điện tử Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thống nhất với UBND TP HCM, tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và các Bộ liên quan về phương án đầu tư dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu và dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – cảng hàng không quốc tế Long Thành, bảo đảm phù hợp quy hoạch, đúng thẩm quyền.

Tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được đưa vào quy hoạch chi tiết đuờng sắt khu vực đầu mối TP HCM. Theo đó, tuyến có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TP HCM), điểm cuối là cảng hàng không quốc tế Long Thành. Chiều dài toàn tuyến khoảng 38 km. Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến khoảng 40.500 tỷ đồng.

Trong khi đó, tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, có điểm đầu từ ga Trảng Bom, điểm cuối tại cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 50.000 tỷ đồng.

Hai tuyến đường sắt trên được đầu tư xây dựng sớm sẽ giúp đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với sân bay Long Thành, từ đó tạo điều kiện để phát huy tối đa lợi thế của "siêu" dự án này.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.