Đầu tư hai tuyến đường sắt hơn 90.000 tỷ đồng kết nối sân bay Long Thành

Tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - cảng hàng không quốc tế Long Thành dài khoảng 35 km, trong khi tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu dài khoảng 84 km.

Đầu tư 2 tuyến đường sắt kết nối sân bay Long Thành (Ảnh minh họa: chinhphu.vn).

Theo Báo Điện tử Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thống nhất với UBND TP HCM, tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và các Bộ liên quan về phương án đầu tư dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu và dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – cảng hàng không quốc tế Long Thành, bảo đảm phù hợp quy hoạch, đúng thẩm quyền.

Tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được đưa vào quy hoạch chi tiết đuờng sắt khu vực đầu mối TP HCM. Theo đó, tuyến có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TP HCM), điểm cuối là cảng hàng không quốc tế Long Thành. Chiều dài toàn tuyến khoảng 38 km. Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến khoảng 40.500 tỷ đồng.

Trong khi đó, tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, có điểm đầu từ ga Trảng Bom, điểm cuối tại cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 50.000 tỷ đồng.

Hai tuyến đường sắt trên được đầu tư xây dựng sớm sẽ giúp đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với sân bay Long Thành, từ đó tạo điều kiện để phát huy tối đa lợi thế của "siêu" dự án này.

chọn
IPA muốn hồi sinh dự án Anvie Hà My ven biển Đà Nẵng
Năm 2016, IPA thông qua công ty con đầu tư Khu đô thị xanh Anvie Hà My, đến năm 2023 dự án đã chấm dứt. Vừa qua, chủ đầu tư đã nộp hồ sơ đăng ký tiếp tục thực hiện dự án trên cơ sở Nghị quyết 171 của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.