Đây là căn phòng bí mật lần đầu Tổng thống Putin tiết lộ

Tổng thống Nga Vladimir Putin lần đầu tiên tiết lộ căn phòng bí mật bên trong Điện Kremlin mà cánh báo chí chưa từng biết tới, nơi ông làm việc và đưa ra quyết định quan trọng.

Bên trong căn phòng bí mật của tổng thống Nga

Văn phòng chính của tổng thống Nga trong Điện Kremlin không phải nơi xa lạ với nhiều phóng viên báo chí và người dân, bởi đây là nơi diễn ra các cuộc gặp gỡ của ông Putin.

Tuy nhiên mới đây, nhà làm phim người Mỹ Oliver Stone mới có cơ hội tiếp cận căn phòng làm việc bí mật của ông Putin, nơi chưa phóng viên nào biết tới trước đây.

Trong hành trình khám phá căn phòng bí mật, đoàn làm phim được phép chụp ảnh chiếc máy tính để bàn của ông Putin. Khi cánh cửa mở, tổng thống giới thiệu với đoàn phim bảng điều khiển với những chiếc nút gắn tên người. Khi cần liên lạc với ai đó, tổng thống Nga chỉ cần ấn một chiếc nút này.

Họ cũng tận mắt quan sát màn hình máy tính của ông Putin với màn hình nền là khung cảnh điện Kremlin về đêm cùng tập tài liệu màu cam được dán nhãn "tuyệt mật" phía ngoài.

Theo Sputnik, nơi này được bài trí giống phòng khách với bộ bàn ghế sofa, tủ, cốc chén. Ở giữa phòng là chiếc bàn tròn đặt trái cây và một hũ mật ong. Ở góc phòng được bài trí biểu tượng Đức Mẹ đồn trinh, Chúa Jesu cùng bức ảnh một người đàn ông.

"Đây là cha tôi, ở Sevastopol, Crimea. Ông từng tham gia lực lượng hải quân", ông Putin nói về bức chân dung.

Khi giới thiệu đến phần thứ hai của căn phòng, ông Putin cho biết đây là nơi ông đọc tài liệu và vì vậy có rất nhiều giấy tờ quan trọng. Căn phòng có bàn làm việc, giá sách, lò sưởi và khá nhiều tờ báo, tạp chí được đặt trên bàn. Ngay kế bên là căn phòng nơi ông gặp gỡ các nhà lãnh đạo thế giới khi tới điện Kremlin.

Đoạn video là một phần trong loạt phim tài liệu của Stone về tổng thống Nga, được chiếu trên kênh Showtime từ 12 đến 15/6.

day la can phong bi mat lan dau tong thong putin tiet lo Bật mí những thói quen hàng ngày của Tổng thống Putin
day la can phong bi mat lan dau tong thong putin tiet lo Ông Putin bất ngờ chơi đàn piano trong tư dinh Chủ tịch Trung Quốc
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.