Đề nghị Tập đoàn Điện lực hỗ trợ 2,4 tỷ đồng vụ cá chết ở hồ thủy điện

UBND tỉnh Kon Tum đã có đề nghị lên Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ 2,4 tỷ đồng cho 8 hộ dân có cá chết tại hồ thủy điện Plei Krông.
vu ca chet o plei krong de nghi ho tro 24 ty dong
Ca chết tại hồ thủy điện Plei Krông

Ông Tạ Văn Luận, Giám đốc Cty Thủy điện IaLy, cho biết, đơn vị đã có ý kiến lên Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc UBND tỉnh Kon Tum đề nghị hỗ trợ 2,4 tỷ đồng cho 8 hộ dân có cá chết tại hồ thủy điện Plei Krông.

Trước đó, theo thống kê từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) huyện Đắk Hà đã thống kê số lượng cá chết tại hồ là hơn 70 tấn, ước tính thiệt hại khoảng 2,4 tỷ đồng.

Như chúng tôi đã đưa tin, sau khi hàng loạt cá tại hồ thủy điện Plei Krông chết trắng khiến người dân thiệt hại hàng tỷ đồng, Sở NN&PTNT đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra. Kết quả cho thấy,cá chết là do hàm lượng ô xy hòa tan thấp, cá bị ngạt.

Nguyên nhân do mực nước lòng hồ thủy điện Plei Krông xuống thấp. Bên cạnh đó, mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày kéo theo lượng bùn đất khiến lòng hồ thu hẹp, nước đục dẫn đến hàm lượng ô xy hòa tan trong nước thấp.

Theo nhận định sơ bộ của Sở NN&PTNT thì không có độc tố trong nước. Cá chết chủ yếu là cá diêu hồng và cá trắm cỏ. Ngoài ra cá trê và nhiều loại cá tự nhiên khác không có hiện tượng chết hàng loạt.

vu ca chet o plei krong de nghi ho tro 24 ty dong Kết luận chính thức nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ thủy điện Pleikrong, Kontum

Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ thủy điện Pleikrong, Kontum không liên quan đến rút nước hay xả lũ.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.