Đề xuất đầu tư gần 13.000 tỷ xây cao tốc Vân Phong – Nha Trang

Dự án cao tốc Vân Phong – Nha Trang dài khoảng 83 km, được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, với tổng mức đầu tư dự kiến chưa bao gồm lãi vay là 12.906 tỷ đồng.

Ban quản lý dự án 7 vừa trình Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vân Phong – Nha Trang thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, theo tin từ Báo đầu tư.

Dự án có điểm đầu tại Km285 (nút giao phía Nam hầm Cổ Mã), địa phận xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối tại vị trí giao với đường Quốc lộ 27C thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, kết nối với Dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Nha Trang – Cam Lâm.

Dự án có tổng chiều dài dự kiến khoảng 83km, qui mô thiết kế 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m; giai đoạn phân kỳ đầu sẽ làm với qui mô 4 làn xe nhưng bề rộng nền đường là 17m, trong đó 4 - 5km sẽ bố trí đoạn dừng xe khẩn cấp, khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc; đường ô tô cao tốc thiết kế vận tốc 80 - 120km/giờ.

Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, với tổng mức đầu tư dự kiến chưa bao gồm lãi vay là 12.906 tỷ đồng.

Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Dự án sẽ bắt đầu tuyển chọn nhà đầu tư vào đầu năm 2022, khởi công công trình sau khoảng 6 tháng và hoàn thành, đưa vào khai thác vào cuối năm 2024.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Ban Quản lý dự án 7 cho biết, việc đầu tư xây dựng cao tốc Vân Phong - Nha Trang sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải và hoàn chỉnh tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, có năng lực lớn, an toàn tốc độ cao.

Đồng thời, dự án có vị trí quan trọng kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị, đặc biệt là ba vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.