Đến năm 2030, khai thác hệ thống 28 cảng hàng không | Báo Giao thông

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không...
den nam 2030 khai thac he thong 28 cang hang khong bao giao thong

Mục tiêu đến 2030, thị trường vận tải hàng không Việt Nam đứng trong nhóm 4 quốc gia hàng đầu ASEAN về sản lượng vận chuyển.

Theo đó, mục tiêu đến 2030, thị trường vận tải hàng không Việt Nam đứng trong nhóm 4 quốc gia hàng đầu ASEAN về sản lượng vận chuyển; Phát triển đội tàu bay theo định hướng áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại. Bên cạnh đó, phát triển hệ thống cảng hàng không với công suất thiết kế đáp ứng nhu cầu vận chuyển và năng lực chuyên chở; Hình thành và phát triển 3 trung tâm vận chuyển hành khách, hàng hóa ngang tầm khu vực ASEAN.

Về mạng cảng hàng không, đến năm 2020, khai thác hệ thống 23 cảng hàng không (CHK) gồm 13 CHK quốc nội và 10 CHK quốc tế, trong đó 4 CHK Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh là cửa ngõ quốc tế.

Cùng đó, tập trung nghiên cứu, triển khai một số dự án trọng điểm. Cụ thể, tiến hành nâng cấp, mở rộng 21 CHK hiện hữu để đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không; triển khai đầu tư xây dựng giai đoạn 1 CHK quốc tế Long Thành; đầu tư xây dựng mới các CHK Vân Đồn, Phan Thiết, Sa Pa và các CHK khác theo quy hoạch.

Đến năm 2030, khai thác hệ thống 28 CHK gồm 15 CHK quốc nội và 13 CHK quốc tế, trong đó 5 CHK Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Long Thành là cửa ngõ quốc tế.

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Sẽ tái khởi động khu nghỉ dưỡng ở Quảng Nam, mảng kính siêu trắng sẽ mang về doanh thu từ quý II/2026
Theo ban lãnh đạo Đạt Phương, dự án Khu nghỉ dưỡng Bình Dương tại Thăng Bình, Quảng Nam sẽ được doanh nghiệp triển khai lại, dự kiến tháng 5 - tháng 6/2025 hoàn tất thủ tục. Nhà máy kính siêu trắng dự kiến có doanh thu từ quý II/2026, khoảng 1.200 - 1500 tỷ/năm và mất khoảng 6 năm để hoàn vốn.