Đến nhà con rể chơi, mẹ vợ bị trộm vàng và nhẫn kim cương

Đến nhà chàng rể, mẹ vợ bị nữ giúp việc của con ăn trộm nhiều đồ trang sức bằng vàng trong đó có một chiếc nhẫn gắn kim cương.
den nha chang re me vo bi trom mat vang va nhan kim cuong Vụ 2 thanh niên dùng súng cướp giữa ban ngày: Công an thống kê thiệt hại
den nha chang re me vo bi trom mat vang va nhan kim cuong 2 thanh niên sử dụng vũ khí nóng cướp tài sản giữa ban ngày
den nha chang re me vo bi trom mat vang va nhan kim cuong Xế hộp tông vào đuôi xe tải trên cao tốc HN – HP: Bốn người thương vong
den nha chang re me vo bi trom mat vang va nhan kim cuong Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 3 khẩu súng

Công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị đang tạm giữ bị can Hoàng Thị Phong (32 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Phong vốn là người giúp việc cho gia đình anh Nguyễn Ngọc K (42 tuổi, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa) từ giữa tháng 4/2017.

Đến tháng 5/2017, bà Trần Thị N (63 tuổi, trú tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh – mẹ vợ anh K) đến nhà anh K chơi và ở lại đây một thời gian. Trong hành lý mang theo đến nhà con rể của bà N có một số đồ trang sức bằng vàng, được cất trong va li khóa bằng chiếc khóa nhỏ để ở gần cửa ra vào phòng riêng của con trai anh K.

Ngày 23/5, bà N đến công an quận Đống Đa trình báo bị mất trộm nhiều vòng, kiềng, nhẫn, lắc bằng vàng ta và vàng trắng, trong đó có 1 chiếc nhẫn gắn kim cương…

den nha chang re me vo bi trom mat vang va nhan kim cuong
Bị can Phong tại CQĐT (Ảnh: Công an cung cấp)

Qua điều tra , CAQ Đống Đa phát hiện Phong có vài lần qua lại một hiệu vàng ở đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội nên đã nhanh chóng triệu tập Phong tới trụ sở cơ quan công an.

Tại đây, ban đầu Phong loanh quanh, không khai nhận hành vi trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ sắc bén cùng những chứng cứ không thể chối cãi nên Phong đã phải cúi đầu nhận mình là thủ phạm vụ trộm vàng của bà N.

Theo lời khai của Phong, trong quá trình giúp việc cho gia đình anh K, Phong để ý biết bà N cất giữ vàng trang sức trong chiếc va li, chìa khóa mở va li được bà N cất trong túi xách treo trong phòng con anh K nên đã nổi lòng tham và lên kế hoạch trộm cắp tài sản.

Chiều 17/5, lợi dụng lúc bà N đi tập thể dục, Phong đã vào vị trí cất vàng của bà N ăn trộm một số trang sức rồi đem ra hiệu vàng ở đường Trần Duy Hưng ký gửi với giá 23 triệu đồng. Hôm sau, thấy bà N chưa phát hiện bị mất trộm vàng, Phong lấy thêm trang sức bằng vàng và ra hiệu vàng hôm trước ký gửi với giá 15 triệu đồng.

Đến ngày 19/5, Phong tiếp tục lấy trộm chiếc nhẫn bằng vàng trắng đính kim cương và đôi bông tai bằng vàng ta của bà N, mang đến hiệu vàng ở đường Trần Duy Hưng ký gửi với giá 4,5 triệu đồng.

Cả 3 lần ký gửi số vàng trang sức lấy trộm của bà N, Phong đều hẹn sau 30 ngày sẽ thanh toán với lãi suất 1.500 đồng/ 1 triệu đồng/ 1 ngày. Toàn bộ số tiền ký gửi số vàng trang sức trên Phong đã chi tiêu cá nhân hết.

Trao đổi với PV, Thượng tá Đỗ Xuân Tiến, Phó trưởng CAQ Đống Đa, Hà Nội cho biết, hiện Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiếp tục điều tra, làm rõ thêm hành vi trộm cắp tài sản của Hoàng Thị Phong để xử lý theo quy định của pháp luật.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.