ĐHĐCĐ Vincom Retail: Mục tiêu lợi nhuận hồi phục 85% lên 2.400 tỷ đồng, mở mới ba TTTM

Trong năm 2022, Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu 8.000 tỷ đồng, tăng hơn 35% so với thực hiện năm 2021; lợi nhuận sau thuế khoảng 2.400 tỷ đồng, tăng 85%. Riêng năm nay, Vincom Retail dự kiến khai trương ba TTTM, đưa tổng diện tích GFA của toàn hệ thống lên gần 1,8 triệu m2.

 

 Ban chủ tọa ĐHĐCĐ thường niên 2022 của VRE. (Ảnh: Thu Thủy).

Sáng nay (10/5), đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của CTCP Vincom Retail diễn ra với sự điều hành của bà Trần Mai Hoa. Thông tin từ đại hội, bà Thái Thị Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị xin vắng mặt và đã ủy quyền cho bà Trần Mai Hoa, Tổng Giám đốc, Thành viên HĐQT.

Tại đại hội, HĐQT công ty thông tin kế hoạch kinh doanh năm nay dự kiến hồi phục so với năm ngoái. Cụ thể, mục tiêu doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh 8.000 tỷ đồng, tăng hơn 35% so với thực hiện năm 2021; Lợi nhuận sau thuế khoảng 2.400 tỷ đồng, tăng trưởng 85%.

Trong năm 2022, Vincom Retail cho biết mục tiêu là tiếp tục giữ vững vị thế hệ thống TTTM hàng đầu tại Việt Nam, đáp ứng và định hướng thị hiếu tiêu dùng tại các thị trường trên toàn quốc. 

Riêng năm nay, Vincom Retail dự kiến khai trương ba TTTM, đưa tổng diện tích GFA của toàn hệ thống lên gần 1,8 triệu m2.

Về chiến lược sản phẩm, trong năm 2022 Vincom Retail cho hay kế hoạch tập trung phát triển dòng sản phẩm Vincom Mega Mall (VMM) thế hệ mới tại các đại đô thị đa trung tâm của Vinhomes tại Hà Nội, TP HCM, và các tỉnh, thành lớn trên cả nước, đáp ứng nhu cầu và xu hướng mua sắm vui chơi giải trí của dân bản địa. Đây sẽ là các dự án chiến lược, tập hợp nhiều thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, thương hiệu lần đầu có mặt tại Việt Nam.

Về chiến lược hợp tác, phát triển và chăm sóc khách thuê, phát triển đối tác chiến lược và quan hệ khách thuê là trọng tâm của kế hoạch kinh doanh của Vincom Retail trong năm 2022. Công ty sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới khách thuê mới theo ba nhóm, gồm nhóm khách quốc tế lớn, nhóm khách thuê mới có tiềm năng trở thành khách chuỗi, và nhóm khách thuê Việt Nam.

Đồng thời, Vincom Retail cũng định hướng trở thành đơn vị kết nối cộng đồng doanh nghiệp, tìm kiếm, trao đổi cơ hội hợp tác và hỗ trợ đưa các sản phẩm tiêu dùng mới ra thị trường.

Về chiến lược chăm sóc và phát triển khách mua sắm, Vincom Retail tập trung xây dựng hệ thống quản lý thông tin và phát triển cơ sở dữ liệu khách mua sắm, đồng thời triển khai website Vincom và ứng dụng MyVincom để cải thiện hiệu quả điểm chạm tương tác trực tuyến với khách hàng.

Vincom Retail tiếp tục tận dụng những lợi thế mà cổ đông lớn là Tập đoàn Vingroup đem lại. Đồng thời, Vincom Retail kết nối với One Mount Group để triển khai các hoạt động kích cầu mua sắm phối hợp với gian hàng và cung cấp thông tin khuyến mại, sự kiện phù hợp.

 Tổng giám đốcTrần Mai Hoa trao đổi với cổ đông tại cuộc họp. (Ảnh: Thu Thủy).

Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển, công ty có kế hoạch gì thu hút khách hàng?

CEO Trần Mai Hoa: Trong giai đoạn thị trường chịu ảnh hưởng từ dịch bênh, công ty đã triển khai O2O (Online to Offline). Vincom Retail phát triển bất động sản bán lẻ, đối tác trực tiếp là khách thuê. Ở vai trò chủ đầu tư và cho thuê mặt bằng, công ty tập trung thúc đẩy khách thuê phát triển mạng lưới trung tâm thương mại. Ở góc độ kinh doanh vận hành, công ty phát triển ứng dụng nhằm hỗ trợ khách thuê giao tiếp với chủ đầu tư nhanh nhất. 

Công ty nhận định mất bao lâu để mức hấp thụ về mức trước dịch? Nếu so sánh với các thị trường khác trong khu vực thì Vincom Retail có còn nhiều dư địa phát triển?

Giám đốc marketing: Nhìn chung thị trường bán lẻ Việt Nam có tiềm năng rất lớn. Mức dự báo tiêu dùng ở Việt Nam là hai con số. 2030 dự báo dân số Việt Nam vượt 100 triệu, dân số thành thị khoảng 40%.Tỷ lệ đô thị hóa là 40%, dự báo đến 2025 là 45%, năm 2030 khoảng 50%. Quy hoạch thủ đô đến 2030, phát triển thành phố trung thủ đô phát triển về phía bắc và phía Tây.

Trung tâm thương mại của Vincom Retail đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng. Công ty tiếp tục có khách thuê lớn có kế hoạch mở cửa trong 1 - 3 năm. Nhiều khách thuê về giải trí, F&B tự tin mở cửa trong 1 - 3 năm.

Cơ cấu doanh thu của công ty năm nay ra sao? Ban lãnh đạo có thể chia sẻ thêm về kế hoạch mở rộng trong năm 2023?

Giám đốc tài chính: Đối với kế hoạch doanh thu 2022, 88 - 90% tỷ trọng đến từ cho thuê mặt bằng, bất động sản chiếm 8 - 10%, còn lại là doanh thu khác. 

CEO Trần Mai Hoa : Về tổng thể kế hoạch mở rộng là 3 triệu mét vuông. Năm 2023, công ty sẽ khai trương Grand Park.Giai đoạn 2024 - 2026 là 1,4 triệu đến 2 triệu m2. Công ty sẽ tập trung vào sản phẩm tiên phong là Mega Mall thế giới mới. Chi tiết về con số sẽ được công bố trong kế hoạch kinh doanh của năm 2023.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.