Dịch vụ cho thuê 'gấu': 'Mua' soái ca 5 triệu rồi 'làm gì cũng được'

Bạn đang cô đơn? Bạn cần người tâm sự? Đừng lo không có “gấu”... là những lời quảng cáo về dịch vụ cho thuê người yêu, nắm tay dạo phố đang nở rộ vào dịp cuối năm.

Cho thuê người yêu ra mắt bạn bè, gia đình, đi uống cà phê tâm sự, du lịch… đã trở thành dịch vụ phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, có lẽ nhiều bạn trẻ không còn quá xa lạ với dịch vụ này. Chỉ cần gõ cụm từ “thuê gấu” trên công cụ tìm kiếm Google, trong vòng 0,33 giây đã có gần 800.000 kết quả. Những ngày cuối năm, đặc biệt là vào mùa Giáng Sinh, dịch vụ “cho thuê người yêu” càng nở rộ và hút khách.

Bỏ tiền triệu cho vài tiếng đi chơi

Trong vai nhân viên văn phòng muốn thuê bạn gái đi chơi Noel, PV liên lạc theo số điện thoại 0975.37x.xxx, của một Công ty TNHH quản lý nhân sự có đăng dịch vụ thuê người yêu trên mạng, chúng tôi gặp S. tự xưng là trưởng ban tổ chức sự kiện. S. Cho hay: “Công ty đã mở dịch vụ này được 3 năm, nhưng 2 năm trở lại đây mới “hot” và giá không hề mềm”.

no ro dich vu cho thue gau mua le tet
Chỉ cần gõ cụm từ 'thuê gấu', trên thanh công cụ tìm kiếm của Goodle, bạn sẽ nhận lại hàng nghìn kết quả liên quan tới dịch vụ này.

Theo lời của S., công ty có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau, về độ tuổi, giới tính và nhiều loại giá cả. Nhân viên chủ yếu là các bạn trẻ (tuổi từ 19 đến 25), sinh viên là chính nhưng nếu cần học sinh THPT vẫn có với giá cao.

“Bên mình còn làm nhiều tour như đi ăn, du lịch, ra mắt bạn bè, đi nhậu, mỗi loại có giá khác nhau. Giá dịch vụ sẽ tùy thuộc vào giờ giấc đi chơi, số giờ cần thuê. Càng tới gần ngày lễ giá càng tăng, nếu muốn sắp lịch đi chơi đêm 24/12 (đúng đêm Noel), giá sẽ rất cao, có thể lên tới tiền triệu”, S. quảng cáo.

no ro dich vu cho thue gau mua le tet
Bảng giá dịch vụ từ một tài khoản Facebook.

Để thu thập thêm thông tin, chúng tôi gọi điện và tới những công ty khác có dịch vụ cho thuê người yêu. Đa số đều tư vấn khá nhiệt tình về giờ giấc, mục đích thuê người và những yêu cầu, lợi ích của cả hai bên.

H. một nhân viên sale dịch vụ này sởi lởi: “Gói đi chơi đơn giản, không tiếp xúc cơ thể là 500.000 đồng/2 tiếng; Gói hẹn hò, nắm tay dạo phố và có quà nhẹ là 1 triệu đồng/2 tiếng; Gói lãng mạn, ăn tối, đăng hình Facebook là 1,5 triệu đồng; Gói siêu lãng mạn bao gồm tất cả dịch vụ trên và được hôn “kiểu Pháp” sẽ lên tới 3 triệu đồng...”

no ro dich vu cho thue gau mua le tet
Không ngần ngại đăng hình để các chị em lựa chọn.

Không chỉ có các công ty, trên mạng xã hội Facebook cũng nở rộ về dịch vụ cho thuê “trai xinh, gái đẹp” khác, nhiều tài khoản đăng hẳn một loạt hình cá nhân cho khách hàng thoải mái lựa chọn, sau đó gọi điện trực tiếp để đặt lịch.

Không nên chống "cháy"

Theo tìm hiểu của PV, rất nhiều người cả nam và nữ thường ngoài 30 tuổi là những người tìm đến dịch vụ này nhiều nhất như một cách để “chữa cháy” với bạn bè, gia đình.

Chị Thúy, nhân viên của một công ty nước ngoài, xinh đẹp thông minh nhưng đã ngoài 30 vẫn chưa tìm được bến đỗ. Mỗi lần tụ tập bạn bè, chị thường bị nhắc khéo "chuyện cho mọi người ăn cỗ". Giáng sinh năm nay không muốn rơi vào tình cảnh ấy, chị Thuý quyết định tìm thuê người yêu.

"Hai năm rồi kể từ khi chia tay người yêu mình phải đi dự tiệc Giáng sinh, chơi lễ một mình. Tụ tập bạn bè đông đủ mà cảm giác buồn, trống rỗng quá. Năm nay quyết định tìm "tay vịn" đi dự tiệc cùng. Bạn bè đỡ soi mói chuyện lấy chồng mà có người nói chuyện cũng đỡ buồn", chị T. chia sẻ.

no ro dich vu cho thue gau mua le tet
Cần nam có nam cần nữ có nữ, dịch vụ cho thuê người yêu đang mùa nở rộ.

Hay như trường hợp anh Huy hiện là giảng viên của một trường đại học kể: “Gia đình hay hối thúc về chuyện vợ con, nên đã không ít lần tôi tìm tới công ty dịch vụ để “thuê gấu”, đi ăn cùng gia đình. Ở cái tuổi này, tôi chẳng muốn yêu đương gì, cũng chưa nghĩ tới việc lập gia đình sớm nên không có hứng thú quen bạn gái, đi thuê “chống cháy” cho nhanh”.

Để có cái nhìn khách quan về dịch vụ cho thuê người yêu này, chúng tôi đã liên hệ với Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Duy, Giám đốc trung tâm Chẩn đoán và Phát triển tinh thần Khơi Nguồn, Ths. Duy lý giải như sau.

Bản chất tâm lý của con người nói chung, nhất là những người đã ở cái tuổi quá ngưỡng (từ 28 – 30 tuổi), rất dễ bị ảnh hưởng bởi những lời trêu đùa của bạn bè, cái nhìn của đồng nghiệp, áp lực từ gia đình nên nhiều người đã tìm đến dịch vụ này như một cách để “giải thoát”. Tuy nhiên sự giải thoát này chỉ là chốc lát, không có giá trị lâu dài. Nhiều trường hợp sau hợp đồng, trở về cuộc sống hàng ngày, sống thật với bản thân họ bị rơi vào tình trạng cô đơn sâu, trống vắng và có thể dẫn tới bệnh trầm cảm.

Về vấn đề tình giả thành thật, theo Ths. Duy, thứ tình cảm đó chỉ từ một phía do người đi thuê sống trong cảnh cô đơn lâu dễ bị ngộ nhận là mình yêu, nhưng đối phương chưa hẳn nghĩ thế. Không ngoại trừ những trường hợp thấy đối phương ngộ nhận, rồi đeo bám, lợi dụng vào mục đích kinh tế. Khi ấy người đi thuê không đủ tỉnh táo, phần hại sẽ là ở mình.

“Việc người đi thuê nhằm mục đích “chống cháy” khi bị ép vào tình thế khó cưỡng lại thì đó cũng là việc làm chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu liên tục sử dụng dịch vụ này vào cuộc sống, bản thân sẽ bị mất niềm tin ở người khác và đôi khi mất luôn niềm tin ở chính bản thân mình. Vậy nên dịch vụ cho thuê người yêu này nên bị hạn chế, tránh gây những hậu quả không đáng có ảnh hưởng tới tâm lý của người đi thuê và cả người được thuê”, Ths. Duy nhận định

chọn
Nhóm Lã Vọng sẽ làm gì tại Khu đô thị Đại học Nam Cao vừa về tay?
Địa ốc Phát Đạt và Amazon River, những thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn Lã Vọng vừa công bố những thông tin đầu tiên về dự án Khu đô thị Đại học Nam Cao tại thị xã Duy Tiên, Hà Nam.