Điều hành trang tin điện tử trái phép, nam sinh bị công an \"sờ gáy\"

Công an TP Hải Phòng cho biết, lực lượng Phòng PA 81, Công an TP Hải Phòng vừa làm rõ vụ việc sinh viên một trường đại học trên địa bàn thành phố lập một số trang tin điện tử trái phép.

Nhận được thông tin có trang điện tử tổng hợp haiphongwiki.com. liên kết với face book “Tôi yêu Hải Phòng” hoạt động trái phép với hơn 10.000 lượt “like”, đăng nhiều bài mang tính gật gân, dẫn dụ, hướng người đọc, xem tham gia bình luận với sự chia sẻ lớn mạng internet, Phòng PA81 và Tổ chuyên viên giúp việc Ban 114 bằng các biện pháp nghiệp vụ đã xác định được trang tin này do Vũ Văn M (SN 1994, ở Tiên Minh, Tiên Lãng, TP Hải Phòng – sinh viên một trường Đại học ở Hải Phòng) sở hữu.

Sau đó, lực lượng chức năng đã đến trường Đại học trên để làm việc với 10 sinh viên đang thực tập tốt nghiệp, trong đó có đối tượng M.

dieu hanh trang tin dien tu trai phep nam sinh bi cong an so gay
Một trang tin điện tử không phép bị Công an TP Hải Phòng phát hiện và xóa bỏ.

Kết quả đấu tranh đã làm rõ, M. là đối tượng chưa có tiền án, tiền sự đã cùng kết hợp với N.V.N (SN 1994, trú tại Vạn Hương, Đồ Sơn, TP Hải Phòng) để điều hành trái phép trang tin điện tử haiphongwiki.com.

Bằng biện pháp giải thích, khuyên răn của cơ quan công an, M. và N. đã nghiêm túc làm bản tường trình, tự kiểm điểm bản thân, đồng thời cam kết hủy trang tin này và sẽ không tái phạm.

Sau đó, Phòng PA81 và Ban 114 thành phố đã trao đổi và đề nghị Trường đại học nêu trên nghiêm túc kiểm điểm hai sinh viên M. và N., nhắc nhở các giáo viên trong việc hướng dẫn sinh viên xây dựng, thiết lập, quản lý, điều hành trang thông tin điện tử phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.