Digiworld bán sữa Nestle tại Việt Nam vì tin vào thị trường 7.000 tỷ đồng

Mức tiêu thụ các sản phẩm từ sữa của người Việt Nam mới là 14,8 lít/người, trong một năm, còn thấp hơn so với Thái Lan và Trung Quốc.

Đó là ý kiến của ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Công ty Cổ phần Thế giới Số Digiworld (DGW), tại buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược phát triển thị trường cho sản phẩm dinh dưỡng y học giữa Digiworld và Nestle ngày 18/1.

Ông Việt nhận định thị trường sữa Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng. Ông dẫn thống kê của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc, mức tiêu thụ các sản phẩm từ sữa của người Việt Nam là 14,8 lít/người trong một năm, còn thấp so với Thái Lan (23 lít/người) và Trung Quốc (25 lít/người/năm). Trong khi đó, Việt Nam có tỷ lệ dân số trẻ tăng lên nhanh chóng, cùng với 10% dân số bước vào lứa tuổi già (từ ổn định với thu nhập gia tăng, sự hiểu biết của người tiêu dùng về lợi ích của sữa.

digiworld ban sua nestle tai viet nam vi tin vao thi truong 7000 ty dong
Xau hàng tiêu dùng nhanh, DGW lại tham gia vào thị trường sữa vì cho rằng dư địa tăng trưởng còn rất lớn.

Theo ước tính, tổng giá trị của thị trường sản phẩm dinh dưỡng y học tại Việt Nam khoảng 7.000 tỷ đồng trong năm 2018. Theo thỏa thuận, Digiworld sẽ trở thành nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestle tại Việt Nam. Nhà phân phối này sẽ chịu trách nhiệm mở rộng thị trường, phân phối sản phẩm trong các kênh y tế, bệnh viện, nhà thuốc, phòng mạch.

Các sản phẩm sẽ phân phối là Nutren Junior, giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em, Nutren Diabetes giúp bệnh nhân tiểu đường, Nutren Boost Optimum cho người già.

Cũng trong ngày 18/1, DGW công bố kết quả kinh doanh của năm 2018, với doanh thu của Công ty Cổ phần Thế Giới Số đạt 5.943 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế tăng 39%.

Với ngành hàng tiêu dùng, công ty này đạt doanh thu 75 tỷ đồng, tăng trưởng 50% so với kỳ cùng. Công ty đặt mục tiêu doanh thu với ngành hàng tiêu dùng năm 2019 sẽ ở mức 350 tỷ đồng.

Năm 2019, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thuần lên 7.150 tỷ đồng (tăng 20%). Lợi nhuận đạt 137 tỷ đồng, tăng 25% so với 109,2 tỷ đồng năm 2018.

Digiworld tham gia thị trường hàng tiêu dùng nhanh từ năm 2017, phân phối độc quyền nước giặt, nước xả, kem đánh răng… cho một tập đoàn Nhật Bản. Lãnh đạo doanh nghiệp này tự tin khẳng định ngành hàng mới sẽ mang về doanh thu 200 tỷ đồng trong năm 2018, nhờ tận dụng tốt thế mạnh từ trước đến nay là cung cấp trọn gói dịch vụ phát triển thị trường (nghiên cứu đối thủ, mở rộng kênh phân phối, marketing, hậu mãi…). Tuy nhiên, kết quả kinh doanh vừa công bố thì ở ngành hàng này, doanh thu mới đạt được 75 tỷ đồng.

Công ty cũng tham gia vào ngành hàng dược phẩm từ 2017, vì nhận thấy dư địa tăng trưởng còn rất lớn bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người Việt Nam ngày càng cao. Đây là ngành hàng sẽ gánh tham vọng tăng trưởng doanh thu 100% mỗi năm, và cán mốc 1.000 tỷ đồng trong hai năm tới.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.