Độc đáo cửa hiệu sửa xe cho tài xế GrabBike, UberMoto

Cửa hàng sửa xe của anh Thiện chủ yếu nhận khách là tài xế xe ôm công nghệ GrabBike, UberMoto, đặc biệt các dịch vụ ở đây rẻ chỉ bằng 50 - 70% giá thị trường.

Với diện tích khiêm tốn chỉ hơn hai chục mét vuông, nằm tại con ngõ 192 phố Lê Trọng Tấn cửa hàng sửa xe GrabBike Hospital của anh Nguyễn Khánh Thiện luôn tấp nập khách ra vào. Đặc biệt khách đến đây đa phần là những tài xế xe ôm công nghệ GrabBike và UberMoto. Dù mới đi vào hoạt động nhưng đến nay cửa hàng chuyên sửa xe máy của anh Thiện đã có một lượng khách quen khá đông.

Xuất phát từ ý tưởng muốn tạo ra một sân chơi để những người chạy GrabBike, UberMoto giao lưu, kết bạn và là nơi hỗ trợ anh em tài xế mỗi khi cần. Anh Thiện đã mở ra cửa hàng sửa chữa xe máy và chủ yếu nhận khách là xe ôm công nghệ.

doc dao cua hieu sua xe cho tai xe grabbike ubermoto
Của hàng của anh Thiện chỉ nhận sửa xe cho khách hàng là tài xế xe ôm công nghệ GrabBike, UberMoto. (Ảnh: Mạnh Cường)

Chia sẻ về ý tưởng của mình anh Thiện cho biết: "Trước đây từ năm 2008 mình đã mở một cửa hàng Hà Nội Biker Club cũng chuyên sửa xe, hỗ trợ cho anh em "mê" làm dịch vụ chở khách. Tuy nhiên thời điểm đó mạng xã hội chưa phát triển như bây giờ nên ý tưởng của mình khi đó không được thành công như mong đợi.

Khoảng nửa năm trước mình nảy ra ý tưởng mới một cửa hàng sửa xe dành cho anh em chạy xe công nghệ chở khách để hỗ trợ anh em phần nào. Bởi mình thấy nhiều anh em khi mang xe đi sửa hay bị chặt chém vì không hiểu biết về xe nhiều. Hơn nữa mình mở ra cửa hàng này cũng là mong tạo được một sân chơi chung cho mọi người để trao đổi, kết bạn và giúp đỡ nhau trong cuộc sống".

Anh Thiện chia sẻ từ khi có ý tưởng là anh bắt tay vào lên kế hoạch ngay. Nhờ có quan hệ khá tốt với đại diện một hãng dầu máy nên anh được phía công ty ngỏ lời hỗ trợ một phần giá dầu để có giá thấp hơn thị trường chung khoảng 20.000 đồng đến 30.000 đồng. Ngoài ra dịch vụ thay thế, sửa chữa giá chỉ bằng 50 - 70% so với mặt bằng.

"Nhận được sự hỗ trợ như vậy là rất tốt vì mình cũng cần phải duy trì cửa hàng cho anh em có sân chơi. Ví dụ nếu anh em thay má phanh xe máy ở ngoài bây giờ sẽ có giá 80.000 đồng tuy nhiên ở đây mình chỉ lấy 40.000 đến 50.000 đồng, trong đó giá nhập khoảng 34.000 đồng một cặp phanh rồi. Hầu như mình không lấy lãi chỉ lấy công thay mà thôi. Mặc dù mới mở được hơn hai tháng nhưng hiện nay mỗi ngày cửa hàng tiếp khoảng 20 anh em xe ôm qua ủng hộ", anh Thiện cho biết.

Cửa hàng sửa xe của anh Thiện hiện tại có 5 thợ thay nhau làm việc từ 7h sáng đến 21h đêm, tuy nhiên đêm hôm nếu có tài xế cần hỗ trợ anh Thiện cũng sẵn sàng mở cửa. Mặc dù cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhiều nhưng chủ cửa hàng cho biết sẽ cố gắng sắm sửa thêm để phục vụ tốt nhất.

Tài xế Nguyễn Chung Anh một khách hàng cho biết: "Mình biết tới cửa hàng này qua facebook và một số anh em giới thiệu. Tới đây thấy mọi người cũng nhiệt tình, sửa chữa tận tình mà giá cả cũng mềm hơn ở ngoài khá nhiều, hôm nay mình thay dầu tốt bình thường thay hết 95.000 đồng nhưng ở đây chỉ có 70.000 đồng".

Thời gian gần đây do số lượng xe ôm công nghệ phát triển với số lượng nhanh chóng nhiều loại hình dịch vụ được sinh ra chủ yếu để phục vụ cho những người làm tài xế công nghệ như: Sửa xe lưu động 24/24, cơm 15.000 đồng một suất và gần đây là cửa hàng sửa xe này.

doc dao cua hieu sua xe cho tai xe grabbike ubermoto Bị lép vế, xe ôm truyền thống tìm cách 'sống nhờ' xe ôm công nghệ

Bị lép vế trong "cuộc chiến" với xe ôm công nghệ, nhiều xe ôm truyền thống mua áo, mũ của xe ôm Grab để giả ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.