Đồng Nai duyệt nhiều dự án đường kết nối quốc lộ 1A, quốc lộ 51

Trong số các dự án được cấp chủ trương đầu tư lần này có một số tuyến đường đáng chú ý như đường Phước Bình – Bàu Cạn – Cẩm Đường, huyện Long Thành; nâng cấp mở rộng đường Sông Thao – Bàu Hàm và đường Trảng Bom – Cây Giáo, huyện Trảng Bom.

HĐND tỉnh Đồng Nai vừa thông qua nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư một số dự án nhóm B trên địa bàn, trong đó có 3 đường giao thông.

Đầu tiên là dự án đường Phước Bình – Bàu Cạn – Cẩm Đường. Điểm đầu tuyến đường giao với đường ấp 4 Phước Bình, điểm cuối giao với ngã tư Thái Hiệp Thành.

Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 8,5 km, mặt cắt ngang lộ giới 45 m. Trong đó, mặt cắt ngang đoạn qua khu dân cư Bàu Cạn và khu dân cư xã Tân Hiệp mỗi bên rộng 11 m gồm mặt đường rộng 6m, lề đất ngoài rộng 1 m. Đoạn ngoài khu dân cư mỗi bên rộng 8m, trong đó mặt đường rộng 6 m, lề đất gia cố 2 m.

Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 620 tỷ đồng gồm chi phí xây dựng gần 243 tỷ đồng, chi phí quản lý và tư vấn dự án khoảng 20,67 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 314 tỷ đồng.

Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ đảm bảo kết nối giao thông giữa các tuyến địa phương với quốc lộ 51, tạo điều kiện đi lại thuận lợi và giảm tải áp lực cho các tuyến khác.

Kế hoạch nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 sẽ được bố trí sau khi cơ quan có thẩm quyền thông báo.

Dự án thứ hai là cải tạo nâng cấp, mở rộng đường Sông Thao – Bàu Hàm. Đây sẽ là tuyến đường nhóm B với vận tốc thiết kế 60 km/h.

Tuyến đường có chiều dài khoảng 7,6 km, điểm đầu giáp với quốc lộ 1A, điểm cuối tuyến Km7+600 tại xã Bàu Hàm giáp huyện Thống Nhất.

Mặt cắt ngang đường rộng 7 m, lề hai bên mỗi bên rộng 1 m, nền đường rộng 9 m, sẽ xây cầu trên tuyến.

Đồng Nai duyệt nhiều dự án đường kết nối Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51  - Ảnh 1.

Việc đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông tạo động lực cho Đồng Nai bứt phá. (Ảnh minh họa: SGGP).

Tổng vốn đầu tư dự án hơn 213 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 114,54 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 57,78 tỷ đồng, còn lại là chi phí dự phòng và các loại phí khác.

Con đường sẽ đi qua các xã Hưng Thịnh, sông Thao và Bàu Hàm, huyện Trảng Bom.

Nguồn vốn sẽ được bố trí trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 sau khi cơ quan có thẩm quyền thông báo.

Cuối cùng là dự án đường Trảng Bom – Cây Gáo đoạn từ ngã tư Tân Lập đến hồ Trị An, huyện Trảng Bom trên địa bàn xã Thanh Bình.

Con đường là công trình cấp III có vận tốc thiết kế 60 km/h. Đoạn Trảng Bom – Cây Gáo có chiều dài khoảng 5,9 km, điểm đầu tại ngã tư Tân Lập giao với đường Tỉnh lộ 762, điểm cuối dự án giáp hồ Trị An.

Mặt cắt ngang của đường rộng 7 m, lề đường hai bên mỗi bên rộng 1 m với kết cấu mặt đường bê tông nhựa nóng.

Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 162 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng khoảng 89,41 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bàng khoảng 46,61 tỷ đồng, còn lại là chi phí khác.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai cũng vừa quyết định triển khai xây dựng tuyến đường 25C đoạn từ đường Hùng Vương (Hương lộ 19) đến đường liên cảng huyện Nhơn Trạch.

Dự án dự kiến sẽ được triển khai trong năm 2021, với tiến độ thực hiện tối đa 4 năm, giai đoạn 2021 - 2025.

Đầu năm 2021, UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt dự án đầu tư dự án tuyến đường kết nối vào cảng Phước An (giai đoạn 2021 - 2025). Đây là đoạn đường nối từ nút giao với tuyến đường 319 với cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Hiện nay các tuyến đường chính của các địa phương này gồm quốc lộ 51, đường 25B, 25C, 769, đường Vành đai 3, cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường Vành đai 3, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.