Đông Tảo vắng tiếng gà chỉ còn mùi hôi thối bốc lên nồng nặc

Đến làng gà Đông Tảo những ngày này, nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng khi vắng tiếng gà gáy. Khắp vùng bốc lên mùi hôi thối nồng nặc khi gà chết bị người dân vứt khắp những con kênh, mương trong xã.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Thuần - Phó Chủ tịch UBND xã Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết, sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, trên địa bàn xã đã xảy ra tình trạng gà Đông Tảo chết hàng loạt. Đến thời điểm này, xã vẫn chưa thống kê được số lượng gà bị chết và thiệt hại. Nguyên nhân là do người dân giấu và tự tiêu hủy không ai biết.

“Xã đã triệu tập các hộ chăn nuôi và mời chi cục thú y huyện Khoái Châu về tuyên truyền, phổ biến cách thức phòng, chống dịch. Xã cũng yêu cầu các thôn, xóm thống kê số lượng gà chết và tuyên truyền tiêu hủy bằng cách chôn lấp, rắc vôi bột”, ông Thuần nói.

dong tao vang tieng ga chi con mui hoi thoi boc len nong nac Nguyên nhân gà Đông Tảo chết hàng loạt là do tụ huyết trùng?

Trạm trưởng trạm thú y huyện Khoái Châu (Hưng Yên) cho hay, qua mổ kiểm tra gà chết thì nghi ngờ gà mắc bệnh tụ ...

Dịp Tết vừa qua, gà Đông Tảo thịt làm quà biếu Tết có trọng lượng từ 4 kg trở lên với giá dao động 2-4 triệu đồng tùy con. Những con gà trống chân vảy, thịt cụm, đế dày để làm giống có thể bán được 5-7 triệu đồng/con. Còn gà Đông Tảo 5-6 tháng tuổi, với giá thương phẩm khoảng 300.000 đồng/kg trở lên.

Riêng những con gà Đông Tảo đẹp chuẩn là có chân to, cựa dài, chân vảy, thịt tròn đều, mào đẹp, tếch dài… có giá 1-2 triệu đồng/kg, tức lên tới 5-10 triệu đồng/con mà vẫn không có hàng để bán.

dong tao vang tieng ga chi con mui hoi thoi boc len nong nac Kỳ công nuôi gà Đông Tảo: Được 'mắc màn và ngủ trong nhà' cùng chủ nhân

Để tạo ra được những chú gà Đông Tảo vừa đẹp, vừa "chất" và đạt giải quán quân, những ông chủ nuôi gà Đông Tảo ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.