Đồng xu thủy tinh hiếm có giá tới 1,6 tỷ VNĐ

Một đồng xu thủy tinh có từ thời Thế chiến II được bán đấu giá ở Mỹ với số tiền kỷ lục 70.500 USD (1,6 tỷ VNĐ).
dong xu thuy tinh hiem co co gia toi 16 ty vnd Thống đốc Mỹ tặng món quà tối kỵ cho lãnh đạo Đài Loan
dong xu thuy tinh hiem co co gia toi 16 ty vnd Người Âu Mỹ hưởng ứng ngày 'không mặc quần'
dong xu thuy tinh hiem co co gia toi 16 ty vnd
Đồng xu thủy tinh từ Thế chiến II của Mỹ. Ảnh: BNPS

Theo Dailymail, đồng xu bằng thủy tinh được Mỹ đúc thử nghiệm vào năm 1942. Thời điểm đó, Mỹ dồn nguyên liệu đồng để sản xuất đạn dược nên tiền xu được chuyển sang làm bằng các vật liệu khác như nhựa và cao su.

Đồng tiền được làm từ kính cường lực này không được đưa vào sử dụng vì trọng lượng và kích thước không đồng đều. Đồng xu có cạnh sắc nhọn có thể cứa đứt tay người dùng.

Người ta tin rằng những đồng tiền thủy tinh đã bị tiêu hủy và đây là đồng xu duy nhất còn nguyên vẹn. Trước đây, một đồng xu khác từng bị vỡ làm đôi.

Đồng xu thủy tinh màu hổ phách do Roger W. Burdette, tác giả cuốn sách "Các tác phẩm thử nghiệm của Mỹ thời Thế chiến II" phát hiện và mua lại trong cuộc bán đấu giá hồi tháng 8 năm ngoái.

Ban đầu, đồng xu hiếm có được ước tính trị giá 30.000 USD, nhưng khi phiên đấu giá ở Florida, nó được trả lên đến 70.500 USD.

"Các nhà sưu tầm thích sở hữu các mẫu vật khác thường. Đồng xu này là một tác phẩm độc đáo, thể hiện sự khéo léo và quyết tâm của cán bộ ngành đúc tiền", ông Burdette nói.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.