Dự báo thời tiết ngày 15/5: Cảnh báo mưa đá, sạt lở đất

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn TƯ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, ngày hôm nay (15/5) tiếp tục xảy ra mưa lớn, tố, lốc tại nhiều nơi.

Đêm qua (14/5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên ở các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, riêng Bắc Kạn 108mm.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, trong ngày và đêm nay (15/5) ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Từ chiều và đêm nay, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa, mưa vừa, riêng Thanh Hóa-Quảng Bình có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Hà Nội: Ngày và đêm nay (15/5) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ ngày 15-17/5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Từ ngày 15-17/5/2017, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Thao, sông Lô, sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam, sông Mã, sông Cả, sông La, sông Gianh, sông Kiến Giang với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1 đến 3 m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông ở mức dưới báo động 1.

Do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ, sạt lở đất có khả năng xuất hiện tại khu vực miền núi phía Đông Bắc và Bắc Trung Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Bắc Cạn, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

du bao thoi tiet ngay 155 canh bao mua da sat lo dat
Mưa lớn có thể xuất hiện tại nhiều vùng trong cả nước trong ngày 15/5

Dự báo thời tiết các vùng trong cả nước ngày và đêm 15/5:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; đêm có mưa rào và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20​-23 độ C, cao nhất từ 27-30 độ C. Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng Đồng Bằng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 68-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21​-24 độ C, cao nhất từ 26​-29 độ C. Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 65-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22​-25 độ C, cao nhất từ 26-29 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa​-Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 63-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 29​-32 độ C. Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23​-26 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C. Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 58-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21​-24 độ C, cao nhất từ 30​-33 độ C. Khu vực Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24​-27 độ C, cao nhất từ 30​-33 độ C.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.