Du học sinh nước ngoài tại Việt Nam ăn Tết sớm

Hội Sinh viên Việt Nam vừa tổ chức chương trình giao lưu "Gặp gỡ Việt Nam" cho các sinh viên nước ngoài đang học tập tại Việt Nam ăn Tết sớm.

Chương trình giao lưu "Gặp gỡ Việt Nam" có sự tham dự của 252 đại biểu là sinh viên nước ngoài đến từ 16 nước và vùng lãnh thổ đang học tập tại Việt Nam như: Hàn Quốc, Trung Quốc, CHLB Đức, Mỹ, Nhật Bản, Lào, Campuchia, Cu Ba, Mông Cổ, Đài Loan,... cùng 178 sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Hà Nội, Học viện Ngoại giao, Đại học Công đoàn.

Các du học sinh Việt Nam từ Anh, Pháp, Hungary, Hàn Quốc, Trung Quốc về nước dịp Tết cũng đã tham gia chương trình.

Các du học sinh nước ngoài tại Việt Nam và sinh viên Việt Nam đã được trải nghiệm những nét văn hoá đặc trưng của Tết Nguyên đán tại Việt Nam như Thi gói bánh chưng, thi bày "mâm ngũ quả"; viết thư pháp, câu đối; làm thiệp chúc Tết; nặn tò he; đập niêu đất; đi cầu Kiều, đi cà kheo; bịt mắt bắt vịt; nhảy sạp; kéo co; nhảy bao bố...; thưởng thức các món ăn đậm chất truyền thống Việt Nam ngày Tết.

Các sinh viên nước ngoài tham dự chương trình giao lưu đều cho biết họ rất vui vì được gặp gỡ đầu xuân, tham gia vào các hoạt động cổ truyền của Tết Việt Nam.

Các hoạt động giao lưu quốc tế, nâng cao kỹ năng hội nhập; giúp sinh viên quốc tế hiểu thêm về những nét đẹp truyền thống văn hoá Việt Nam như thế này đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè khu vực và quốc tế.

Một số hoạt động của các du học sinh nước ngoài tại buổi giao lưu:

du hoc sinh nuoc ngoai tai viet nam an tet som
Sinh viên nước ngoài tham gia gói bánh chưng.
du hoc sinh nuoc ngoai tai viet nam an tet som
Tập viết thư pháp
du hoc sinh nuoc ngoai tai viet nam an tet som
Tham gia trò chơi đi cầu kiều
du hoc sinh nuoc ngoai tai viet nam an tet som
Thử trò bắt vịt.

Ảnh: Hội Sinh Viên Việt Nam

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.