Được trả tự do, Tý 'điên' bất ngờ kháng cáo

Sau khi nhận mức án 4 năm 3 tháng 26 ngày tù giam và được thả tại tòa vào chiều ngày 17/7. Trùm giang hồ Tý “điên” làm đơn kháng cáo kêu oan.
ty dien khang cao yeu cau tuyen vo toi Nhóm bảo kê bến xe Miền Đông của 'Tý điên' tiếp tục hầu tòa
ty dien khang cao yeu cau tuyen vo toi Hơn 40 công nhân nhập viện sau bữa ăn trưa tại công ty
ty dien khang cao yeu cau tuyen vo toi
Băng nhóm do Tý "điên" cầm đầu.

Ngày 1/8, TAND TP HCM cho biết, đã nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Trọng Ngôn (tức Tý “điên”, SN 1974). Trước đó, Tý “điên” đã bị TAND TP HCM tuyên phạt mức án 4 năm 3 tháng 26 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh (đoàn luật sư Hà Nội) bào chữa cho Tý “điên” cũng xác nhận thân chủ vừa có đơn kháng cáo kêu oan tới TAND Cấp cao và VKSND Cấp cao tại TP HCM.

Trong đơn kháng cáo, Tý “điên” cho rằng bản thân không tham gia vào việc đánh 2 người bị hại như trong vụ án đã nêu. Ngoài ra, Tý “điên” trình bày các vấn đề mâu thuẫn trong hồ sơ về việc bị cáo có mặt hay không; bị cáo nhiều lần yêu cầu điều tra viên cho đối chất, kiểm tra các cuộc gọi điện thoại tại thời điểm xảy ra vụ án, gặp các nhân chứng lấy lời khai về tình tiết ngoại phạm của các bị cáo nhưng cơ quan điều tra không thực hiện.

Theo Tý “điên”, việc HĐXX dựa vào những chứng cứ, tài liệu thiếu khách quan để xử phạt mình phạm tội là không có căn cứ nên nghị TAND Cấp cao tại TP HCM đưa vụ án ra xét xử và tuyên mình vô tội.

Theo bản án sơ thẩm, từ năm 2010, Tý “điên” đã đứng ra tụ tập các đối tượng thành băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen tại khu vực Bến xe Miền Đông.

Băng nhóm này sẵn sàng đánh bất cứ người nào có mâu thuẫn với mình để dằn mặt và lấy “số” tại khu vực bến xe. Đồng thời, Tý còn chỉ đạo các đàn em trong nhóm trực tiếp gặp các nhà xe yêu cầu chi tiền "bảo kê". Nếu các nhà xe không chấp nhận sẽ bị gây khó dễ trong khi hoạt động tại bến xe.

Trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến khi bị bắt giữ, Tý "điên" và đồng bọn đã nhiều lần tấn công người khác và cướp đoạt tài sản tại khu vực Bến xe Miền Đông.

Chiều ngày 17/7, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, TAND TP HCM đã tuyên án đối với băng nhóm giang hồ do Tý “điên” cầm đầu về tội “Cố ý gây thương tích”.

Cụ thể như sau, Nguyễn Trọng Ngôn (tức Tý “điên”) lãnh 4 năm 3 tháng 26 ngày tù, Nguyễn Quốc Mạnh (SN 1967) nhận 4 năm 3 tháng 26 ngày tù , Dương Văn Lành (SN 1981) 4 năm 3 tháng tù, Đinh Trọng Quý (SN 1990) 4 năm 3 tháng 25 ngày tù, Ngô Quang Đồng (SN 1988) 4 năm 3 tháng 25 ngày tù và Hồ Sỹ Quý (tự Quý “điên”, SN 1983) 3 năm 10 tháng 13 ngày tù.

Các bị cáo này được trả tự do tại tòa, riêng bị cáo Lành vẫn bị giam giữ do đang thi hành một bản án khác.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.