Gặp ‘dị nhân’ có mái ‘tóc rồng’ về dâng hương các Vua Hùng

Ông Nguyễn Văn Long, người được coi là “dị nhân” có mái “tóc rồng” đã về Lễ hội Đền Hùng 2017 dâng hương các Vua Hùng.
gap di nhan co mai toc rong ve dang huong cac vua hung 'Dị nhân' dùng đầu đập vỡ 43 quả dừa trong 60 giây
gap di nhan co mai toc rong ve dang huong cac vua hung 'Dị nhân' chân đất cao 2m18, nặng gần 100 kg độc nhất miền Tây
gap di nhan co mai toc rong ve dang huong cac vua hung Nguyện ước của dị nhân 'người bùn' ở Nghệ An
gap di nhan co mai toc rong ve dang huong cac vua hung
"Dị nhân" có mái "tóc rồng" về dâng hương các Vua Hùng vào ngày 5/4 (tức 9/3 âm lịch) (Ảnh Công Phương)

Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017 thông tin, lễ hội sẽ diễn ra trong 6 ngày, từ ngày 01 – 06/4 (tức từ ngày 05-10/3 Âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và Thành phố Việt Trì (Phú Thọ).

Theo đó, hàng triệu du khách thập phương cùng nhân dân địa phương đã về Lễ hội Đền Hùng dâng hương các Vua Hùng, tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

gap di nhan co mai toc rong ve dang huong cac vua hung
Ông Nguyễn Văn Long chia sẻ với chúng tôi về mái "tóc rồng" (Ảnh Chí Hiếu)

Cũng như mọi người dân bình thường, “dị nhân” có mái “tóc rồng” đã về Khu Di tích lịch sử Đền Hùng dâng hương tri ân công đức các Vua Hùng vào ngày 5/4 (tức 9/3 âm lịch).

Cùng trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Long, 77 tuổi ở Thị trấn Lim (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, ông đi lễ chùa từ ngày 29/3 (tức 2/3 âm lịch) đến nay chưa về nhà. Ông đi lễ ở các chùa như chùa Thầy, chùa Tây Phương (Hà Nội) và một số chùa khác rồi mới đến tham dự Lễ hội Đền Hùng 2017.

gap di nhan co mai toc rong ve dang huong cac vua hung
Ông Long cho biết, năm nay sức khỏe của ông tốt hơn năm ngoái rất nhiều (Ảnh Công Phương)

“Năm nay, tôi khỏe nên có thể đi được nhiều nơi, mấy năm trước tôi ốm nên muốn đi chơi cũng không được. Tôi vui lắm, được về tham gia Lễ hội Đền Hùng năm 2017 là một điều tuyệt vời”, ông Long cho hay.

Chia sẻ về mái “tóc rồng” của mình ông Long cho biết thêm, trong mấy năm gần đây, ông đã cắt tóc 3 lần nên tóc của ông giờ cũng ngắn đi rất nhiều.

gap di nhan co mai toc rong ve dang huong cac vua hung
Du khách thích thú chụp ảnh kỷ niệm cùng ông Long có mái "tóc rồng" (Ảnh Chí Hiếu)

Ông Long cho biết thêm, ông để mái “tóc rồng” cũng bất tiện trong cuộc sống và sinh hoạt cá nhân. Tuy nhiên, mọi người thấy vui khi nhìn thấy ông và mái tóc lạ kỳ này nên ông vẫn để, không cắt.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Long được nhiều người biết đến bởi mái tóc kỳ dị của mình. Sau hơn 20 năm không cắt tóc, mái tóc của ông không thể tách rời mà các sợi tóc đan vào nhau, tạo ra những hình thù kỳ lạ.

gap di nhan co mai toc rong ve dang huong cac vua hung
Du khách gửi lộc biếu ông Long (Ảnh Công Phương)

Ông Long cho biết thêm, ông thích để mái tóc kiểu đầu rồng vì khi kết hợp với bộ ria mép và chòm râu dưới cằm thì rất giống đầu một con rồng.

gap di nhan co mai toc rong ve dang huong cac vua hung
Ông Long cho biết, trong mấy năm gần đây ông đã cắt tóc 3 lần nên giờ tóc không còn dài như ngày xưa (Ảnh Công Phương)

“Mái tóc của tôi rất ít khi bị dính nước, nếu có gội đầu thì chỉ gội mỗi phần chân tóc, chính vì thế mà đuôi tóc ngả sang màu vàng, nhìn thế thôi chứ không hề bẩn. Nhiều người mới nhìn thấy còn cho rằng nó bẩn nên mới bết lại. Đã nhiều lần tôi gội thử, nhưng nó vẫn thế”, ông Long nói.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.