Trong thời gian dài, Việt Nam trở thành điểm tập kết cho sắt thép phế liệu từ Nhật Bản. Trong khi đó, các loại sắt thép thành phẩm, hoàn chỉnh lại nhập chủ yếu từ Trung Quốc.
Dù trong nước đã sản xuất được hầu hết các chủng loại nhưng nhập khẩu thép, các sản phẩm từ thép của VN đã gần gấp đôi nhập khẩu xăng dầu, trong đó, chủ yếu từ Trung Quốc.
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo dài gần 11 km với gần 9 km đi ngầm qua khu phố cổ, được khởi công sáng 9/10. Hiện, khu Depot Xuân Đỉnh của dự án đang triển khai xây dựng.