Trong thời gian dài, Việt Nam trở thành điểm tập kết cho sắt thép phế liệu từ Nhật Bản. Trong khi đó, các loại sắt thép thành phẩm, hoàn chỉnh lại nhập chủ yếu từ Trung Quốc.
Dù trong nước đã sản xuất được hầu hết các chủng loại nhưng nhập khẩu thép, các sản phẩm từ thép của VN đã gần gấp đôi nhập khẩu xăng dầu, trong đó, chủ yếu từ Trung Quốc.
Tuyến đường nối QL 5 với QL 10 đoạn tránh thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo cũ có tổng chiều dài khoảng 8 km, với tổng mức đầu tư gần 3.800 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào năm 2026 tới.