Thị trường ô tô cũ đang trong tình trạng vừa khan hiếm nguồn cung lại vừa vắng khách, đẩy giới kinh doanh vào tình thế khó. Những xe khách cần thì không có, xe khách không cần thì có.
Không còn độ nóng và được quyền áp đặt giá như cách đây 2 năm, xe cũ có biển và không biển hiện đang trong tình cảnh "chợ chiều". Một trong những nguyên nhân đẩy lĩnh vực kinh doanh xe cũ dẫn đến “hồi kết” là giá xe mới trên thị trường đang thi nhau giảm mạnh theo kiểu "bóp chết nhau".
Cuộc chiến giảm giá xe mới đang ngày càng khốc liệt khi những tin "dữ" về giá xe mới nhập về ngày càng có mức giá siêu rẻ. Dù có thâm niên, am hiểu thị trường nhưng rất nhiều người kinh doanh xe cũ đã giảm lượng nhập, bán nốt số xe còn lại để tính phương án kinh doanh khác.
Giá BĐS tại Việt Nam đã tăng 59% trong giai đoạn 2019 - 2024, cao hơn cả Mỹ, Australia, Nhật Bản, Singapore. Theo TS Cấn Văn Lực, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là việc "thổi giá, làm giá, té nước theo mưa" vẫn còn tồn tại.