Trong khi biện pháp hạn chế, chặn đà tăng trưởng của xe cá nhân chưa thực hiện được theo lộ trình, một thực tế ngược lại đang diễn ra tại Thủ đô là lượng ô tô, xe máy tiếp tục gia tăng chóng mặt. Hạ tầng vốn đã chật hẹp, ách tắc nay mỗi tháng lòng đường Hà Nội còn bị “nhồi” thêm 27 nghìn ô tô, xe máy, khiến cảnh ùn tắc càng trở nên bức bối, ngột ngạt.
Để phát triển vận tải hành khách công cộng và tránh tình trạng tắc đường như hiện nay, Sở GTVT Hà Nội vừa tiếp nhận đề xuất xây dựng một tuyến cáp treo chở khách vượt sông hồng của một tập đoàn nước ngoài. Tuần qua, Sở GTVT Hà Nội đã họp để nghe đơn vị đề xuất báo cáo phương án triển khai.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.