Giám đốc trẻ Trần Minh Hoàng và ước muốn kinh doanh tử tế

Quan điểm “phải làm người kinh doanh tử tế” đã theo anh Trần Minh Hoàng từ ngày đầu lập nghiệp đến khi đạt được những thành tựu nhất định.

Anh Trần Minh Hoàng luôn đề cao quan điểm “phải làm người kinh doanh tử tế”.

Cứ mỗi chiếc điện thoại bán ra, người tiêu dùng lại cần thêm các sản phẩm đi kèm như dây sạc, tai nghe cùng nhiều phụ kiện khác. Nhận thấy tiềm năng của thị trường này, anh Trần Minh Hoàng (sinh năm 1993, quê Quảng Trị) đã khởi nghiệp với nghề kinh doanh đồ chơi, phụ kiện công nghệ.

Nhớ lại thời gian đầu lập nghiệp, anh Hoàng cho biết khó khăn lớn nhất là vấn đề tài chính, khi toàn bộ số vốn để mở cửa hàng đầu tiên tại Đà Nẵng đều là đi vay mượn. Anh cũng phải tự mày mò, học hỏi kinh nghiệm xây dựng chiến lược kinh doanh, trải qua nhiều đầu việc khác nhau từ bán hàng, marketing đến kế toán…

Trong hai năm, anh mở thêm nhiều chi nhánh cung cấp phụ kiện điện thoại tại Đà Nẵng. Đến năm 2019, anh chuyển hướng từ kinh doanh 4 cửa hàng bán lẻ để tập trung mở một cơ sở bán sỉ phụ kiện điện thoại lớn trong khu vực.

Tháng 11/2021, anh Hoàng hợp tác với Earldom Việt Nam, trở thành Giám đốc chi nhánh Earldom Việt Nam (Công ty TNHH Đồ chơi công nghệ và Phụ kiện điện thoại Earladom Việt Nam, tên hiện nay là Công ty TNHH Phụ kiện công nghệ E Lus) tại miền Trung.

Earldom là thương hiệu phụ kiện điện thoại và đồ chơi công nghệ nổi tiếng đến từ Trung Quốc, đã có mặt ở nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Trung Đông, Bắc Mỹ và Châu Âu... Tháng 6/2019, Earldom được phân phối tại Việt Nam. Hiện công ty sở hữu hai showroom lớn tại Hà Nội; mở chi nhánh đại diện ở miền Trung và miền Nam; có 31 nhà phân phối cùng hàng trăm đại lý và điểm bán hàng trên toàn quốc.

Anh hy vọng dưới sự dẫn dắt của mình, thương hiệu Earldom sẽ có mức độ phủ thị trường nhanh hơn, tìm kiếm được nhiều cơ hội hợp tác. Thời gian gần đây, anh nghiên cứu thêm về từng bước đi của những thương hiệu lâu năm, với hy vọng tìm ra điểm đột phá trong chiến lược, giúp thương hiệu của mình tạo được dấu ấn trên thị trường cả nước.

 CEO Trần Minh Hoàng thường xuyên triển khai các hoạt động thiện nguyện.

Đối với anh Hoàng, dù kinh doanh trong bất kỳ ngành nào cũng cần phải tôn trọng và thấu hiểu khách hàng. Đặc biệt, phải là người “kinh doanh tử tế”. Đây cũng là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của anh.

Theo anh, tại Việt Nam, một số cơ sở cung cấp phụ kiện, đồ chơi công nghệ nhỏ lẻ thường có chiêu trò trà trộn sản phẩm nhái, kém chất lượng nhằm thu lợi nhuận. Trong đó, sạc cáp và tai nghe là những mặt hàng rất dễ bị làm nhái, với giá cả đa dạng, từ vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn hoặc hàng triệu đồng.

Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào có giá thành cao cũng sẽ có chất lượng tương ứng. Thậm chí, nhiều mặt hàng sạc kém chất lượng còn gây hại cho thiết bị. Do đó, một quan điểm kinh doanh anh luôn duy trì là không để hàng giả, hàng nhái trà trộn, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Anh cũng cho rằng, làm từ thiện là cách để bản thân chia sẻ thành quả của mình với xã hội.

Chính vì vậy, những năm qua, anh dành nhiều tâm sức để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Gần đây nhất, tháng 9/2022, anh tổ chức thành công chương trình thiện nguyện tại xã Mò Ó (Quảng Trị). Anh cũng dự định tăng cường triển khai nhiều chương trình thiện nguyện khác để giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.