Giáo hoàng thấy đau đớn vì nạn lạm dụng tình dục trẻ em

Giáo hoàng Francis hôm nay chia sẻ cảm xúc, đồng thời kêu gọi hành động "cứng rắn" trong nỗ lực đấu tranh chống nạn xâm hại tình dục trẻ em.
giao hoang thay dau don vi nan lam dung tinh duc tre em
Giáo hoàng Francis phát biểu trước 45.000 người ủng hộ tại thành phố Knock, tây Ireland, ngày 26/8. (Ảnh: AFP)

Giáo hoàng Francis nhấn mạnh Giáo hội cần "cứng rắn và quyết đoán trong việc theo đuổi công lý và sự thật" giữa lúc những bê bối linh mục bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em trở thành tâm điểm trong chuyến thăm hai ngày tới Ireland của ông, theo Guardian.

Phát biểu tại đền Marian ở thành phố Knock, phía tây Ireland, Giáo hoàng cầu Chúa tha thứ vì những "bê bối và sự phản bội" mà các nạn nhân bị xâm hại tình dục phải chịu.

"Không ai trong chúng ta không cảm thấy đau đớn trước câu chuyện về các thanh thiếu niên bị lạm dụng, cướp đi sự hồn nhiên, ngây thơ và phải chịu những vết sẹo.

Vết thương hở này buộc chúng ta phải cứng rắn và quyết đoán trong nỗ lực theo đuổi sự thật và công lý", Giáo hoàng Francis tuyên bố.

Trước đó, phát biểu tại Lâu đài Dublin, Giáo hoàng khẳng định sự thất bại của Giáo hội trong việc xử lý "những tội ác kinh hoàng" đã "gây phẫn nộ và tiếp tục là nỗi đau, sự hổ thẹn với cộng đồng Công giáo".

Giáo hoàng cho hay bản thân cũng cảm thấy tương tự. Tuy nhiên, ông không đề cập cụ thể tới vụ bê bối của hơn 300 linh mục Mỹ.

Thủ tướng Ireland Leo Varadkar hôm qua trực tiếp thúc giục Giáo hoàng hành động chống lại nạn xâm hại tình dục, đồng thời đảm bảo công lý được thực thi đối với tất cả các nạn nhân trên toàn thế giới.

Giáo hoàng Francis hồi tuần trước lần đầu tiên trong lịch sử gửi một bức thư tới 1,2 tỷ tín đồ Công giáo kêu gọi mọi người cùng chung tay đối phó với vấn nạn lạm dụng tình dục trẻ em, thứ được Giáo hoàng gọi là "văn hóa tử thần" cần bị xóa bỏ.

Lá thư được viết trong bối cảnh Giáo hội Công giáo gần đây liên tiếp hứng chịu những bê bối liên quan đến tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em trong giới linh mục.

Vụ lạm dụng gây chấn động nhất liên quan đến hồng y Theodore McCarrick, cựu tổng giám mục Washington, người bị cáo buộc quấy rối nhiều bé trai và phải từ chức hồi tháng trước.

Tòa án Tối cao bang Pennsylvania, Mỹ, ngày 14/8 công bố báo cáo dài gần 900 trang về tình trạng lạm dụng tình dục trong Giáo hội Công giáo, trong đó nêu tên 300 linh mục bị cáo buộc có hành vi đồi bại.

Báo cáo cho biết hơn 1.000 trẻ em đã bị các thành viên thuộc 6 giáo phận trong bang xâm hại suốt 70 năm qua.

giao hoang thay dau don vi nan lam dung tinh duc tre em Bé 15 tuổi không dám về nhà sau khi bị 3 thanh niên xâm hại

Sau khi bị 3 kẻ thay nhau hại đời, cô bé 15 tuổi đã bỏ nhà đi, khiến một phần vụ án vẫn chưa thể ...

giao hoang thay dau don vi nan lam dung tinh duc tre em Báo động trẻ bị xâm hại tình dục

Ngày càng nhiều trẻ em bị xâm hại tình dục đang trở thành nỗi ám ảnh của cả cộng đồng và để lại những hậu ...

giao hoang thay dau don vi nan lam dung tinh duc tre em Facebook "đau đầu" vì vô tình gợi ý nội dung lạm dụng tình dục trẻ em

Dù Facebook ráo riết làm sạch thông tin, những vụ việc khiến người dùng phải đắn đo về việc cho con em mình sử dụng ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.