'Giật mình' với số liệu lịch tiếp công dân

Dự thảo Báo cáo tổng hợp kiến nghị cử tri của Ban Dân nguyện cho thấy nhiều đơn vị không công bố lịch tiếp công dân, thậm chí số lượng có công bố còn giảm.
giat minh voi so lieu lich tiep cong dan
(Ảnh chỉ mang tính minh họa: Nguồn: Báo Hậu Giang)

Theo báo cáo của Ban Dân nguyện (Ủy ban Thường vụ Quốc hội), cử tri nhiều tỉnh thành phố phản ánh việc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch trong công tác điều hành, quản lý đã được nêu trong nhiều văn bản pháp luật.

Tuy nhiên việc triển khai thực hiện trên thực tế của một số cơ quan, đơn vị còn rất hình thức; công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định này chưa hiệu quả.

Ban Dân nguyện cho biết, báo cáo kỳ trước có nêu ví dụ về việc công bố lịch tiếp công dân trên trang thông tin điện tử của bộ, ngành, UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương lịch tiếp công dân của các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Chủ tịch UBND các cấp trên trang thông tin điện tử (theo quy định tại Điều 24, Luật Tiếp công dân).

Tuy nhiên theo kết quả truy cập vào Cổng thông tin điện tử của các cơ quan này cho thấy, chỉ có 28/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có công bố lịch tiếp công dân; 34/63 tỉnh không công bố; 1 tỉnh không truy cập được.

Chỉ có 3/22 bộ, cơ quan ngang bộ có công bố lịch tiếp công dân (Bộ Tư pháp và Bộ TT&TT, Bộ TN&MT); 19/22 bộ, cơ quan ngang bộ không công bố lịch tiếp công dân (số liệu ngày 25/9/2017).

Đáng chú ý là sau 7 tháng, ngày 25/4/2018, kết quả truy cập vào cổng thông tin điện tử của các bộ ngành và 63 tỉnh thành phố như sau: có 27/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có công bố lịch tiếp công dân (giảm 1 tỉnh).

Có 33/63 tỉnh không công bố (giảm 1 tỉnh); 3 tỉnh không truy cập được (tăng 2 tỉnh); có 9/22 bộ, cơ quan ngang bộ có công bố lịch tiếp công dân (thêm được 7 bộ so với kỳ trước); 14/22 bộ, cơ quan ngang bộ không công bố lịch tiếp công dân (số liệu ngày 25/9/2017).

giat minh voi so lieu lich tiep cong dan Cử tri kiến nghị: Vẫn tồn tại vùng 'cấm' trong xử lý cán bộ

Dự thảo Báo cáo tổng hợp kiến nghị cử tri của Ban Dân nguyện (của Ủy ban Thường vụ Quốc hội) gửi đến kỳ họp ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.