Gojek, "ông lớn" gọi xe Đông Nam Á, nói rằng tất cả các dịch vụ đang có biên lợi nhuận dương. Điều này cho thấy Gojek đang trên đà đạt được mục tiêu có lợi nhuận, theo Tech in Asia.
Gojek cho biết kết quả nói trên đến từ đầu tư có mục tiêu vào nhân sự, hạ tầng và tự động hóa. Qua đó, Gojek cải thiện mức độ hiệu quả và chất lượng xuyên suốt nhiều khía cạnh bao gồm các tính năng chào đón nhà bán hàng, tự động hóa chăm sóc khách hàng, thuật toán định giá và sắp xếp nguồn cung – nhu cầu.
Gojek khẳng định mảng kinh doanh tăng trưởng bất chấp đại dịch. Với gần 38 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại khu vực, giá trị giao dịch hàng năm của Gojek đã tăng trưởng 10% để chạm mốc trên 12 tỉ USD so với cùng kì năm ngoái.
Cùng thời điểm, giá trị giao dịch của mảng liên quan đến thanh toán cũng đã vượt qua con số ở thời điểm trước khi đại dịch bùng phát khi ngày càng có nhiều nhà bán và khách hàng sử dụng dịch vụ số.
Trong thời gian tới, Gojek nói sẽ tập trung vào phát triển hệ sinh thái nhà bán đồ ăn. Mảng này thực tế đang chứng kiến tăng trưởng tới 80%. Theo đó, số lượng nhà bán đồ ăn đăng kí với Gojek đã chạm mốc 900.000, tăng lên từ 500.000 so với một năm trước đó. Động lực phát triển chủ yếu đến từ quá trình số hóa các doanh nghiệp siêu nhỏ và doanh nghiệp vừa và nhỏ trong bối cảnh Covid-19.
Các nhà bán hàng tiếp tục là mấu chốt trong mục tiêu tăng trưởng của Gojek và được kì vọng sẽ mở ra một nguồn doanh thu mới. Ví dụ, mảng kinh doanh ngành hàng tươi sống của Gojek đã mở rộng trong đại dịch và Gojek nói đang đạt tăng trưởng giá trị giao dịch hàng năm lên tới 500%.
Bên cạnh đó, Gojek sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ và nhân sự, thống nhất các nền tảng quốc tế và mở rộng thêm nhiều thị trường.
"Khi hướng về tương lai, người dùng có thể kì vọng chúng tôi tiếp tục cam kết hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ thông qua thanh toán và dịch vụ tài chính để họ vượt qua giai đoạn khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng liên tục và vượt trội trong nền kinh tế số Đông Nam Á", ông Andre Soelistyo, đồng CEO Gojek, chia sẻ.
Hồi tháng 6, Gojek gọi số vốn không công bố từ Facebook, PayPal, Google, và Tencent để phát triển dịch vụ thanh toán và tài chính số. Tháng trước, PT Telekomunikasi Selular có thể đang cân nhắc đầu tư 150 triệu USD vào công ty.