Google hôm nay kỷ niệm 80 năm ngày sinh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Doodle của ngày hôm nay tôn vinh cuộc sống và di sản của Trịnh Công Sơn, một nhạc sĩ, nhà thơ, họa sĩ và nhà họa sĩ mạnh mẽ.
google hom nay ky niem 80 nam ngay sinh cua co nhac si trinh cong son
Biểu trưng của Google ngày hôm nay là hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ôm cây đàn đang phiêu theo điệu nhạc.

Trịnh Công Sơn được sinh ra ở Đông Lâm, ở vùng cao nguyên trung tâm của Việt Nam vào ngày này năm 1939, được nuôi dưỡng trong một gia đình Phật giáo bởi cả hai cha mẹ đều làm thơ.

Cha ông đã bị giam cầm vài năm trong thời niên thiếu của ông ở thành phố Buôn Ma Thuột vì sự phản kháng mạnh mẽ của ông đối với Chiến tranh Việt Nam.

Trên thực tế, khoảng 10 tuổi, ông đã sống một năm với cha của ông trong nhà tù Thừa Phủ.

Trịnh Công Sơn được đào tạo tại trường Lycée Francais ở thủ đô Huế cổ đại, Sơn cũng học triết học tại Lycée Jean Jacques Rousseau ở Sài Gòn.

Đầu tiên Trịnh Công Sơn làm giáo viên trước khi xoay vòng sự nghiệp để trở thành nhạc sĩ trong những năm 1950.

Những bài hát của ông phản đối Chiến tranh Việt Nam, đặc biệt là những bài trong bộ sưu tập năm 1966 Bài hát của Golden Skin, được các binh sĩ ở cả hai phía của cuộc xung đột yêu thích.

google hom nay ky niem 80 nam ngay sinh cua co nhac si trinh cong son
Trang chủ của Google hôm nay.

Sau khi chiến tranh kết thúc, phần lớn gia đình ông đã trốn khỏi quê hương, nhưng Trịnh Công Sơn đã chọn ở lại, viết những bài hát về sự thống nhất của miền Bắc và miền Nam Việt Nam.

Điều này khiến chính quyền miền Nam thời bấy giờ không hài lòng, họ đã gửi ông đi lao động cưỡng bức trong một trại cải tạo. Sau khi phát hành, anh tiếp tục ghi âm nhạc và vẽ trong suốt cuộc đời.

Được coi là một trong những nhạc sĩ hiện đại quan trọng nhất của Việt Nam, ông được các ca sĩ quốc tế như Joan Baez ngưỡng mộ.

Bài hát của anh ấy là Từ Đi tới Con Con (Bài hát ru) về mẹ của một người lính đã ngã xuống ở Nhật Bản. Ngày nay, âm nhạc của anh vẫn được thể hiện bởi các ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam, như Hồng Nhung.

Chúc mừng sinh nhật Trịnh Công Sơn!

google hom nay ky niem 80 nam ngay sinh cua co nhac si trinh cong son Steve Irwin - Nhà động vật hoang dã được kỷ Google niệm sinh nhật lần thứ 57

Doodle slideshow hôm nay để Google kỷ niệm và khám phá cuộc sống và di sản của nhà bảo tồn động vật hoang dã và ...

google hom nay ky niem 80 nam ngay sinh cua co nhac si trinh cong son Valentine's day là từ những tình yêu nhỏ nhất trên Google

Google hôm nay kỷ niệm valentine's day bằng những hình ảnh thể hiện tình yêu từ những trạng thái nhỏ nhất.

google hom nay ky niem 80 nam ngay sinh cua co nhac si trinh cong son ‘Quái kiệt’ người Việt ở Google

Chàng trai đầy ắp ước mơ đến từ xứ Huế trở thành lãnh đạo cấp cao của Google Brain với những đóng góp nổi bật ...

google hom nay ky niem 80 nam ngay sinh cua co nhac si trinh cong son Molière được tưởng nhớ vào ngày công chiếu tác phẩm cuối cùng trên Google

Molière được Google doodle nhắc đến hôm nay nhân ngày kỷ niệm buổi công chiếu tác phẩm cuối cùng của Đại Thi hào người Pháp ...

google hom nay ky niem 80 nam ngay sinh cua co nhac si trinh cong son Friedlieb Ferdinand Runge được Google kỷ niệm nhân 225 ngày sinh

Doodle của ngày hôm nay kỷ niệm Friedlieb Ferdinand Runge, một nhà hóa học phân tích người Đức có vị trí trong lịch sử dẫn ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.