Grab đề xuất phân làn riêng cho xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất

Grab Việt Nam đã đề xuất với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí một làn riêng cho tất cả xe công nghệ đón khách, mức phí khi vào làn đón khách đối với các xe công nghệ sử dụng làn riêng sẽ không quá 10.000 đồng/lượt.
San-Ba-Tan-Son-Nhat-.jpg

Hành khách đón taxi ở làn D ở sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Báo Lao Động).

Grab Việt Nam đã đề xuất với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí một làn riêng cho tất cả xe công nghệ đón khách với mức phí tối đa 10.000 đồng/lượt. Trước đó, các xe taxi công nghệ buộc phải di chuyển lên tầng 3 - 5 của nhà xe TCP thay vì đón khách tại làn D như một số hãng xe taxi truyền thống. Đề xuất này của Grab đã được gửi đi từ cuối tháng 12/2020.

Hiện, ở khu vực đón trả khách của sân bay Tân Sơn Nhất đang được phân luồng 4 làn xe A, B, C, D Theo đó, làn A (sát nhà ga) chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay. Hai làn B và C dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải). Làn D (trong nhà xe TCP) dành cho taxi và ô tô kinh doanh vận tải đón khách.

Theo phán ánh từ tháng 11/2020, các xe công nghệ nhu GrabCar, beCar không được phép sử dụng làn D, mà phải di chuyển lên tầng 3-5 trong nhà xe TCP dừng chờ. Việc này gây bất tiện cho tài xế và cả hành khách, khi phải chờ đợi thang máy lâu hoặc tự mang hành lí bằng thang bộ lên các tầng đón xe. 

Trong đề xuất của mình, Grab sẽ tổ chức nhân sự điều phối việc đón trả khách và kết hợp sân bay Tân Sơn Nhất đảm bảo trật tự và yêu cầu tài xế tuân thủ không dừng chờ quá thời gian quy định.

chọn