Ngày 10/11, Grab Việt Nam và Lazada Việt Nam vừa công bố thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến những trải nghiệm liền mạch và thuận tiện cho người tiêu dùng Việt trên nền tảng số.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 11/11, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thể truy cập GrabFood, dịch vụ giao nhận thức ăn của Grab, từ trang chủ của ứng dụng và trang web của Lazada.
Bằng cách nhấp vào biểu tượng GrabFood, người tiêu dùng sẽ được chuyển đến ứng dụng Grab, giúp trải nghiệm mua sắm hay thưởng thức các món ăn trở nên liền mạch.
Trải nghiệm ngược lại cũng sẽ mượt mà không kém, người dùng ứng dụng Grab cũng có thể dễ dàng truy cập nền tảng của Lazada thông qua một số liên kết được nhúng trong các banner và widget của các chiến dịch tiếp thị trên trang chủ ứng dụng Grab.
Việc hợp tác này góp phần củng cố chiến lược đặt người tiêu dùng ở vị trí trọng tâm của hai công ty, giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các dịch vụ thanh toán điện tử thuận lợi và thông minh hơn tại thị trường Việt Nam, qua đó đóng góp tích cực vào nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế số của Việt Nam.
Trải nghiệm xuyên suốt giữa hai nền tảng. (Ảnh: Grab).
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành của Grab Việt Nam cho biết: "Bên cạnh những thách thức, COVID-19 cũng thúc đẩy việc ứng dụng các dịch vụ số ở Việt Nam và gia tăng mức độ ưa chuộng của người tiêu dùng đối với các nền tảng số.
Kết quả là ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ trên nền tảng số để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của họ, và chúng tôi tin rằng quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng tốc trong thời gian tới.
Thông qua việc hợp tác với Lazada Việt Nam, chúng tôi sẽ có thể góp phần thúc đẩy xu hướng này để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, hỗ trợ các nền tảng thương mại trên mạng xã hội và các doanh nghiệp siêu nhỏ, cũng như mang đến cơ hội thu nhập tốt hơn cho các đối tác giao nhận của Grab.
Thông qua đó, chúng tôi mong muốn có thể tạo ra tác động lớn và tích cực đến nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới."
Nói về lí do bắt tay với Grab Việt Nam, CEO Lazada Việt Nam ông James Dong cho biết, việc hợp tác nhằm mục đích tạo nên một hệ sinh thái kĩ thuật số bền vững để mang đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, các thương hiệu và các nhà bán hàng.
Đáng chú ý, hoạt động hợp tác này diễn ra ngay vào thời điểm bắt đầu của các Lễ hội mua sắm cuối năm của Lazada như 11.11 và 12.12 với hàng loạt sự kiện mua sắm lớn nhỏ, để người tiêu dùng có thể tận hưởng tối đa các tiện ích mà sự hợp tác này mang lại.
Những lợi ích này bao gồm dịch vụ giao hàng hỏa tốc các đơn hàng trên Lazada thông qua dịch vụ GrabExpress và các chương trình khuyến mại và khách hàng thân thiết đa nền tảng.
Người tiêu dùng cũng có thể tận hưởng thêm nhiều lợi ích khác qua các sáng kiến kết hợp giữa hai bên từ nay đến năm sau.
Trong khuôn khổ hợp tác, Grab Việt Nam và Lazada Việt Nam sẽ cùng nhau tạo ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp và cá nhân hóa cho người tiêu dùng.
Hai công ty sẽ cùng khai thác các phương thức cung cấp cho người dùng những lợi ích mở rộng thông qua danh mục ưu đãi của GrabRewards, đặc biệt là trong mùa Lễ hội mua sắm cao điểm.
Điều này càng nhấn mạnh những nỗ lực chung của cả hai công ty để nắm bắt sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, qua đó, cung cấp nhiều lựa chọn giao dịch trực tuyến cập nhật và tiện lợi cho người tiêu dùng tại Việt Nam.