Hà Nội hoãn cắt điện đến 1/7 vì nắng nóng kỷ lục

Lịch cắt điện tại Hà Nội sẽ bị tạm dừng toàn bộ đến hết ngày 1/7 vì nắng nóng kỷ lục.
ha noi hoan cat dien den 17 vi nang nong ky luc
EVN Hà Nội sẽ dừng toàn bộ lịch cắt điện bảo trì đến hết ngày 1/7 vì nắng nóng kỷ lục. Ảnh: EVN

Vài ngày gần đây, Hà Nội đang trong đợt nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt trên 40 độ C. Ngày 5/6, nhiệt độ tuy có giảm nhưng vẫn ở mức từ 38-40 độ.

Đáng chú ý là trong đợt nắng nóng này, EVN Hà Nội vẫn có thông báo cắt điện theo kế hoạch từ ngày 4-6/6 ở một số quận khiến nhiều người dân lo ngại.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện EVN Hà Nội cho biết từ ngày 1/6, đơn vị này đã dừng toàn bộ lịch cắt điện bảo trì theo kế hoạch.

"Lịch cắt điện bảo trì sẽ dừng đến hết ngày 1/7. Chỉ cắt điện trong trường hợp có sự cố và sẽ có thông báo cho người dân", đại diện EVN Hà Nội nói.

Về sự cố mất điện ngày 4/6 ở một số nơi trên địa bàn Hà Nội, đại diện EVN cho biết nguyên nhân do lượng điện tiêu thụ tăng quá cao khiến hệ thống ngắt điện tự động bật để đảm bảo an toàn.

EVN Hà Nội cho biết khi có sự cố thì nhân viên điện lực đã có mặt "khắc phục nhanh nhất có thể và mong người dân thông cảm".

ha noi hoan cat dien den 17 vi nang nong ky luc
Lịch cắt điện bảo trì theo kế hoạch đã bị hoãn.

Đơn vị này cũng khuyến nghị người dân sử dụng điện tiết kiệm; hạn chế sử dụng điện cùng một lúc trong giờ cao điểm (từ 9h30 đến 11h30 và từ 17h00 đến 20h00).

Theo thống kê của EVN Hà Nội, sản lượng điện các ngày gần đây liên tục lập đỉnh mới. Sản lượng ngày 04/6/2017 là 71,527 triệu kWh đã sắp chạm mốc 72 triệu.

ha noi hoan cat dien den 17 vi nang nong ky luc Hà Nội: Cụ bà 70 tuổi tử vong giữa trời nắng nóng

Với nhiệt độ ngoài trời lên tới hơn 40 độ C, một cụ bà khoảng 70 tuổi đã tử vong trong lúc đi mua đá.

ha noi hoan cat dien den 17 vi nang nong ky luc Thi thể người đàn ông gục chết bên gốc cây nghi do nắng nóng

Một người đàn ông nằm gục dưới gốc cây nhiều giờ nghi do nắng nóng dẫn đến tử vong.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.