Hà Nội vẫn sẽ duy trì loa phường

Liên quan đến kết quả khảo sát mới đây của UBND TP Hà Nội về việc thay thế loa phường, ông Trần Xuân Hà Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ cho biết vẫn sẽ duy trì một số vị trí thích hợp.
ha noi van se duy tri loa phuong
Loa phường tại Hà Nội đang được sắp xếp lại. (Ảnh: TTXVN).

Về vấn đề này, ông Trần Xuân Hà cho rằng, chủ trương của thành phố đang lấy ý kiến để thay thế loa phường.

Nhưng các thiết bị công nghệ cũng không phủ sóng hết được. Vì vậy, thành phố đang nghiên cứu giải quyết hài hòa hợp lý, có thể mỗi phường sẽ giữ lại một vài loa ở vị trí thích hợp.

Khi được hỏi về vai trò của loa phường trong việc tuyên truyền phổ biến pháp luật tại các địa bàn dân cư, bà Hồ Xuân Hương cho rằng: Loa phường (hay còn gọi là loa phát thanh) vẫn còn hiệu quả ở nông thôn nhưng tại các quận nội thành thì hình thức này không còn hiệu quả.

Nguyên nhân do giờ phát không hợp lý, nội dung nhiều khi không phù hợp nên người dân phản đối.

Tuyên truyền pháp luật có thể thay thế loa phường

“Tại các quận nội thành, có nhiều hình thức phổ biến, tuyên truyền pháp luật khác có thể thay thế loa phường, trong đó có thể dùng công nghệ thông qua điện thoại thông minh, Internet…

Ngay tủ sách pháp luật tại các địa bàn dân cư cũng đang được lấy ý kiến thay thế bằng tủ sách điện tử. Điều này phù hợp với hình thức truyền thông mới trong thời đại công nghiệp 4.0”, bà Hương cho biết thêm.

Cũng tại cuộc giao ban, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP Hà Nội Hồ Xuân Hương cho biết, thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật luôn nhận được sự phối hợp tích cực của các cấp, các ngành, với nhiều hình thức triển khai đa dạng, phong phú.

Bên cạnh những kết quả tích cực, theo bà Hồ Xuân Hương, một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương chưa dành sự quan tâm và đầu tư thỏa đáng cho công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nói chung và hưởng ứng Ngày Pháp luật nói riêng.

Song địa chỉ của những đơn vị có những tồn tại nêu trên chưa được Sở Tư pháp công bố dù đây là vấn đề được báo Hànộimới quan tâm, đặt câu hỏi.

Trả lời các cơ quan báo chí tại cuộc giao ban về tiến độ kiểm tra việc triển khai Ngày Pháp luật, bà Hồ Xuân Hương cho biết, đơn vị này đã có kế hoạch kiểm tra đột xuất, bên cạnh đó, sẽ đề nghị các đơn vị báo cáo về việc này.

ha noi van se duy tri loa phuong 70% người dân Hà Nội vẫn kiên quyết bỏ loa phường

Cuộc “trưng cầu dân ý” thứ 2 của Hà Nội liên quan đến loa phường đã kết thúc và hơn 70% người dân góp ý ...

ha noi van se duy tri loa phuong Hà Nội lần thứ hai lấy ý kiến dân về loa phường

Việc sắp xếp lại hệ thống loa phường và thí điểm thiết bị thay thế đã bộc lộ một số bất cập.

ha noi van se duy tri loa phuong Thiết bị thông minh thay loa phường hoạt động thế nào?

100 thiết bị thông minh được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội lắp thử nghiệm đến từng gia đình để thay thế cho ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.