Hà Nội: Xây khách sạn 6 sao sát Hồ Gươm

Sáng 17/1, tập đoàn BRG (BRG Group) chính thức động thổ khởi động dự án khách sạn 6 sao Four Seasons Hà Nội sát Hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Phát biểu tại lễ động thổ, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, khách sạn Four Seasons tọa lạc tại vị trí đắc địa số 1 của thành phố Hà Nội. Đây là công trình đầu tiên, động thổ vào năm mới 2017 của thành phố Hà Nội.

ha noi xay khach san 6 sao sat ho guom
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ động thổ (Ảnh Công Phương)

“Sang năm 2017, các doanh nghiệp trên thành phố Hà Nội sẽ khởi công 15 – 16 dự án khách sạn 5 sao và 6 sao. Chúng tôi hy vọng sự khởi đầu của Four Seasons Hà Nội ở một vị trí đẹp nhất Hà Nội sẽ là bước thuận lợi cho các công trình tiếp theo của thành phố Hà Nội trong năm 2017”, ông Chung nói.

Ông Chung cho biết thêm, năm 2016, thành phố Hà Nội tăng GDP 8.2%, cao nhất của cả nước. Khách du lịch đến thành phố Hà Nội đạt 21,8 triệu lượt khách, trong đó có 4,1 triệu lượt khách du lịch Quốc tế, có 2,9 triệu lượt khách du lịch tạm trú lại qua đêm ở thành phố Hà Nội. Đây là chỉ số tăng trưởng rất đáng ghi nhận trong sự nỗ lực của chính quyền thành phố, của các cấp, các ngành. Đặc biệt là các hệ thống dịch vụ trong đó có các dịch vụ khách sạn trên địa bàn thành phố đã đem lại môi trường cuốn hút khách du lịch đến với Hà Nội. Chính vì vậy, sự xuất hiện của Four Seasons lần đầu tiên ở thành phố Hà Nội sẽ góp phần kích cầu lượng khách du lịch đến Hà Nội trong những năm tiếp theo.

ha noi xay khach san 6 sao sat ho guom
Lãnh đạo thành phố Hà Nội và chủ đầu tư động thổ công trình khách sạn 6 sao sát hồ Gươm (Ảnh Công Phương)

Chủ tịch Hà Nội cũng mong muốn chủ đầu tư, nhà thầu trong quá trình thi công phải tuân thủ các quy định ngặt nghèo về môi trường, an toàn lao động. Đặc biệt, thi công công trình trong khu phố cổ nên phải đảm bảo trong quá trình thi công tuyệt đối an toàn.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.