Hà Tĩnh họp khẩn, lên phương án phòng chống cơn bão số 10

Cơn bão số 10 dự báo sẽ đổ bộ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Hà Tĩnh, hiện lực lượng chức năng đã  lên phương án chống bão.

Chiều ngày 13/9, thông tin từ ông Ngô Đức Hợi, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tính đến 9h ngày 13/9, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 6.102 phương tiện tàu thuyền với 17.676 lao động trên biển, trong đó có 1.370 tàu, thuyền với 4.328 lao động đã liên lạc được và nắm bắt được thông tin về cơn bão số 10.

Trước cơn bão này, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã ban hành công điện gửi các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn chủ động ứng phó với diễn biến của cơn bão số 10.

ha tinh hop khan len phuong an phong chong con bao so 10
Cơ quan chức năng đã tiến hành họp để triển khai phòng chống cơn bão số 10.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là cơn bão được dự báo rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, phạm vi ảnh hưởng rộng nên bắt đầu từ ngày mai 14/9, các sở, ban, ngành tạm dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết để dành thời gian tập trung phòng chống, cứu tính mạng và tài sản của nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND các huyện, thị xã ven biển bằng mọi biện pháp kịp thời thông báo, hướng dẫn cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; kêu gọi các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển vào nơi tránh trú an toàn.

Theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu, thuyền đang hoạt động trên biển để xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra; hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu, thuyền tại các âu tránh trú bão đảm bảo an toàn khi đã về nơi neo đậu; nghiêm cấm tất cả các loại tàu, thuyền kể cả tàu vận tải và tàu du lịch ra khơi.

ha tinh hop khan len phuong an phong chong con bao so 10
Trước cơn bão số 10, Hà Tĩnh đã triển khai lên các phương án chống bão. Ảnh Hoài Nam

Các địa phương, các Công ty TNHH MTV thủy lợi: Nam Hà Tĩnh, Bắc Hà Tĩnh, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Vũng Áng và các đơn vị liên quan chủ động vận hành các công trình tiêu thoát nước đệm, đảm bảo an toàn cho diện tích lúa và hoa màu; kiểm tra và triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình đê điều, ...

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh chuẩn bị sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu. Đề nghị các Đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác PCTT và TKCN tại các địa phương trực tiếp xuống cơ sở để đôn đốc, chỉ đạo, hỗ trợ địa phương triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó với bão.

ha tinh hop khan len phuong an phong chong con bao so 10 Bão số 10 mạnh chưa từng có tăng tốc hướng vào đất liền, miền Trung sẽ có mưa rất lớn

Hồi 13h trưa nay (13/9), vị trí tâm bão số 10 ở vào khoảng 15,2 độ Vĩ Bắc; 116,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo ...

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.