Hà Tĩnh: Kịp thời cứu 5 ngư dân bị sóng đánh rơi xuống biển

Gặp sóng to gió lớn khi đang đánh cá, 5 ngư dân Thanh Hóa chới với rồi rơi xuống biển và may mắn được bộ đội biên phòng cứu vớt kịp thời.

Chiều ngày 1/1, Thượng úy Đỗ Mạnh Hùng, Trạm trưởng Biên phòng Cửa Sót (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) cho biết đơn vị vừa cứu sống 5 ngư dân Thanh Hóa bị rơi xuống biển, sau đó lai dắt thành công chiếc tàu gặp nạn vào bờ.

Trước đó, vào ngày 30/12, trong lúc ông Mai Văn Viết (57 tuổi, trú Thanh Hóa thuyền trưởng) chạy con tàu 45 CV chở theo 4 ngư dân khác đánh bắt trên vùng biển Cửa Sót (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) thì sóng lớn ập đến.

ha tinh cuu thanh cong 5 ngu dan bi song danh roi xuong bien

5 ngư dân bị sóng lớn đánh rơi xuống biển đã được cứu vớt kịp thời.

Sau nhiều lần bị sóng đánh dồn dập, các ngư dân chới với rồi ngã xuống biển, cùng với đó, chiếc tàu bị sóng cuốn ra xa. Nhận được tín hiệu cầu cứu, lập tức, Trạm Biên phòng Cửa Sót đã cử 4 chiến sĩ và huy động 9 tàu đánh cá gần đó ra cứu 5 ngư dân gặp nạn.

Ngay sau khi cứu thành công được 5 ngư dân, sáng ngày 1/1, Bộ đội biên phòng đã tổ chức ra lai dắt chiếc tàu của các ngư dân bị sóng đánh ra xa.

Thượng úy Hùng cho biết, hiện sức khỏe của 5 ngư dân đã được ổn định. Do bị sóng đánh mạnh nên tàu đã hư hỏng, tổng thiệt hại khoảng 400 triệu đồng.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.