Hai ông chủ D&G: Tài năng xuất chúng đi kèm bê bối tràn ngập

Tài luôn đi đôi với tật và hai ông chủ của D&G Stefano Gabbana cũng như Domenico Dolce không phải là một ngoại lệ khi họ liên tục gặp những bê bối vì thói vạ miệng của bản thân.

Stefano Gabbana sinh ngày 14/11/1962 tại Italia. Ông đã thành lập thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới của mình cùng với đối tác Domenico Dolce vào năm 1984. Và mặc dù cách nhau tới 13 tuổi, họ vẫn tiếp tục phối hợp làm việc cùng nhau một cách ăn ý.

Tài năng của hài nhà thiết kế này là điều không phải bàn cãi. Hiện tại, cả hai đang sở hữu 1,5 tỉ USD trong tài khoản cá nhân và xếp thứu 1394 trong số những người giàu nhất thế giới, theo Forbes.

Tuy nhiên, trong cuộc sống, tài luôn đi đôi với tật và Stefano Gabbana và Domenico Dolce không phải là một ngoại lệ. Trước khi gặp phải bê bối nghiêm trọng tại Trung Quốc, hai người từng nhiều lần dính phải những bê bối vì vạ miệng.

Quảng cáo phản cảm - 2015

Chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2015 của hãng thời trang Dolce & Gabbana lại tiếp tục bị báo chí quốc tế đào sâu và lên án vì nội dung cổ súy hiếp dâm phụ nữ quá phản cảm.

hai ong chu dg tai nang xuat chung di kem be boi tran ngap
Quảng cáo phản cảm của hãng D&G.

Theo đó, quảng cáo này nhanh chóng bị người dân Ý tẩy chay và chính phủ Ý cũng ra lệnh cấm không được sử dụng trong các ấn phẩm tại nước này với lý do ‘xúc phạm nhân phẩm của người phụ nữ’. Quảng cáo này sau đó, cũng bị Hoa Kỳ ban lệnh cấm sau khi chỉ xuất hiện trên ấn phẩm của tạp chí người lớn Esquire đúng một lần.

Chỉ trích việc nhận con nuôi và "mối thù" với danh ca Elton John - 2015

Vào năm 2015, Gabbana và Domenico Dolce phải đối mặt với một cuộc tẩy chay lớn khi họ công khai đả kích việc những cặp đồng tính nhận con nuôi, sử dụng biện pháp thụ tinh nhân tạo, lẫn việc mang thai hộ.

Hành động này đã công kích tới cộng đồng những người đồng tính có nhu cầu nuôi con.

Nghiêm trọng hơn, họ đã gây ra một mối thù cay đắng đối với ca sĩ Elton John, bởi con của Elton John, Zachary và Elijah được sinh ra thông qua phương pháp thụ tinh nhân tạo. Và Elton John đã thẳng tay gắn mác "Phát xít" cho Gabbana vì hành động chỉ trích này.

hai ong chu dg tai nang xuat chung di kem be boi tran ngap
Hai nhà thiết kế lừng danh và luôn dính phải những bê bối vi vạ miệng.

Gần đây nhất, ông nói:Đừng có gọi tôi là Gay!” trong một cuộc phỏng vấn với nhà xuất bản của Ý, Corriere della Sera, Gabbana đã từ chối việc định nghĩa giới tính của mình.

“Tôi không muốn bị gọi là Gay, bởi tôi đơn giản chỉ là một người đàn ông mà thôi… hãy dừng lại đi. Tôi không muốn bị người khác gọi hay nhận dạng mình bằng xu hướng tình dục của tôi. Gay chỉ là một từ được những kẻ thích gắn mác đồng tính và cần được gắn mác, phát minh ra mà thôi”, nhà thiết kế thời trang Gabbana chia sẻ

Chê Selena Gomez xấu xí - 2018

Zing dẫn thông tin từ tạp chí Harper's Bazaar, nhà tạo mốt của thương hiệu Dolce & Gabbana, Stefano Gabbana đưa ra những lời xúc phạm nhan sắc ca sĩ Selena Gomez.

Khi một tài khoản Instagram có tên The Catwalk Italia chia sẻ bức ảnh tổng hợp những bộ cánh đỏ rực rỡ mà giọng ca Back to you từng mặc, nhà thiết kế 56 tuổi đã để lại bình luận "kém duyên".

hai ong chu dg tai nang xuat chung di kem be boi tran ngap

"È proprio brutta! (Tạm dịch: Cô ấy thực sự xấu xí)", ông nhận xét. Chưa dừng lại, nhà mốt người Ý tiếp tục thể hiện sự quá đà khi trả lời một bình luận so sánh Gomez với loài chó Pomeranian: "Đúng vậy! hahahaha".

Hậu quả là rất nhiều cư dân mạng đã đứng về phía Selena Gomez để "tổng sỉ vả" Stefano Gabbana. Miley Cyrus, ngôi sao từng khá thân thiết với Selena trong quá khứ cũng cho rằng những gì NTK này nói quá vớ vẩn.

Vậy nhưng không chỉ có các fan và bạn bè của Selena Gomez, một số stylist danh tiếng chuyên làm việc với các ngôi sao cũng đã có động thái tẩy chay thương hiệu Dolce & Gabbana sau bình luận đầy tính bắt nạt kể trên của nhà sáng lập

Bê bối nhục mạ người Trung Quốc - 2018

D&G đã gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng với loạt quảng cáo mang tên Eating with Chopsticks được cho là mang tính phân biệt chủng tộc với người Châu Á, cụ thể là người Trung Quốc.

hai ong chu dg tai nang xuat chung di kem be boi tran ngap
Thị trường Trung Quốc đã tẩy chay D&G.

Ngay từ khi mới bắt đầu, clip đã khiến cho nhiều người khó chịu khi người lồng tiếng cố tình đọc sai tên của hãng D&G, như một cách để chế nhạo người Trung không thể đọc đúng tên các món đồ hiệu.

Ngoài ra, người này còn nói đũa chỉ là "dụng cụ có hình cái que" như đang chế nhạo cách ăn của người Trung.

Tiếp theo, cô gái trong đoạn quảng cáo luôn sử dụng đũa trong các món ăn vốn không thể sử dụng dụng cụ này một cách vô cùng nực cười như xẻ nhỏ miếng pizza rồi gắp lên, dùng đũa để ăn món bánh cannoli hay ăn mỳ Ý như mỳ Trung Quốc.

Không chỉ có vậy, hãng còn dùng những câu nói gây tranh cãi như "Người nào có thể hoàn thành nó xuất sắc sẽ đạt được điểm cao", câu nói vốn chỉ dành cho những đứa trẻ.

hai ong chu dg tai nang xuat chung di kem be boi tran ngap Dolce & Gabana tại Mỹ bị ảnh hưởng do bê bối phân biệt chủng tộc

Nhiều người Mỹ gốc Trung và du khách có vẻ đang tẩy chay nhãn hiệu thời trang cao cấp đến từ Italy Dolce & Gabbana ...

hai ong chu dg tai nang xuat chung di kem be boi tran ngap Mẫu nữ gốc Việt châm ngòi vụ tẩy chay Dolce & Gabbana ở Trung Quốc

Michaela Phương Thanh Tranova đăng tải đoạn trao đổi giữa cô và đồng sáng lập thương hiệu Dolce & Gabbana. Tin nhắn với lời lẽ ...

hai ong chu dg tai nang xuat chung di kem be boi tran ngap Show Dolce & Gabbana đổ bể vì bị nghệ sĩ Trung Quốc tẩy chay

Chương Tử Di, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Băng Băng và nhiều nghệ sĩ Hoa ngữ khác cùng tuyên bố tẩy chay thương hiệu Dolce ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.