Hàng cây cổ thụ ở Kim Mã thế nào sau 4 tháng di dời?

Sau 4 tháng di dời về vườn ươm, hàng cây cổ thụ ở Kim Mã đang đâm chồi, ra tán.
hang cay co thu o kim ma the nao sau 4 thang di doi
Sau 4 tháng di dời về vườn ươm, hàng cây cổ thụ ở Kim Mã đang đâm chồi, ra tán. Ảnh: Đoàn Lê

Ngày 11/10/2016, hơn 100 cây cổ thụ trên đường Kim Mã bắt đầu được cắt tỉa và di dời về vườn ươm tại xã Đa Tốn (Gia Lâm, Hà Nội).

Hiện, đã 4 tháng kể từ ngày di dời số cây cổ thụ này về vườn ươm. Theo ông Trần Khánh Toàn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Beepro JSC (đơn vị di dời, chăm sóc cây) cho biết sau khi di dời, việc chăm sóc cây được thực hiện liên tục.

Cũng theo ông Toàn, việc chăm sóc cây do đội ngũ công nhân 12 người túc trực liên Được biết, khi di chuyển về vườn ươm, các cây cổ thụ được quấn rơm và xơ dừa quanh thân, cành để giữ ẩm. Riêng gốc cây phải trải qua nhiều công đoạn chăm bón nhằm lấy lại sức khỏe cho cây.

hang cay co thu o kim ma the nao sau 4 thang di doi
Các cây cổ thụ chuyển về từ Kim Mã được công nhân chăm sóc cẩn thận. Ảnh: Đoàn Lê
hang cay co thu o kim ma the nao sau 4 thang di doi
Thân cây được đánh số. Ảnh: Đoàn Lê

Theo quan sát của PV, sau nhiều tháng chăm sóc, hơn 100 cây xanh được chuyển về từ đường Kim Mã đang phát triển tốt. Các cây bắt đầu đâm chồi, ra tán.

Cũng theo đại diện của công ty Beepro, những cây cổ thụ này sẽ được tiếp tục chăm sóc, theo dõi trong vòng 1 năm và sẽ bàn giao lại cho Hà Nội để trồng lại.

hang cay co thu o kim ma the nao sau 4 thang di doi
Cây xanh được chuyển về từ đường Kim Mã đang phát triển tốt. Các cây bắt đầu đâm chồi, ra tán. Ảnh: Đoàn Lê

Năm 2016, Hà Nội đã tiến hành cắt tỉa cành, đánh chuyển hàng cây xanh trên đường Kim Mã, ven công viên Thủ Lệ để phục vụ thi công tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn qua đền Voi Phục.Trong số các cây dịch chuyển có 24 cây xà cừ cổ thụ, đường kính từ 40 cm đến 1m, tuổi đời trên 40 năm.

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.