Hãng hàng không hàng đầu châu Á bán vé chặng Việt Nam đi Mỹ hạng thương gia chỉ 800 USD

Vé thương gia chặng Việt Nam - Mỹ của hãng hàng không Cathay bất ngờ bán với giá chỉ bằng 1/10 so với niêm yết. Tuy nhiên, khách may mắn giao dịch thành công cay đắng cho biết đã bị hãng hủy vào hôm nay.

Hãng hàng không quốc gia của Hong Kong - Cathay, đã bán nhầm vé bay hạng thương gia và hạng nhất áp dụng cho các chuyến bay khứ hồi từ Việt Nam đi Bắc Mỹ với mức giá chỉ bằng hạng phổ thông vào ngày đầu năm mới 2019, South China Morning Post cho biết.

Giá vé thương gia chỉ bằng 1/10 giá gốc

Giá vé hạng thương gia và hạng nhất hãng này trót rao bán nhầm lần lượt là 680 USD và 840 USD. Giới săn vé bay giá rẻ khắp thế giới xôn xao ngay ngày đầu năm, bởi Cathay luôn niêm yết ở những chặng khứ hồi này là 7.000 USD và 4.500 USD. Tức hãng đã bán vé chỉ bằng 1/10 so với bình thường.

Ngay sau đó không lâu, mức giá quá hấp dẫn trên đã được hãng bay được bình chọn thuộc top đầu thế giới rút khỏi hệ thống. Theo truyền thông Trung Quốc, website bán vé của Cathay có thể đã bị lỗi kỹ thuật trong quá trình hoạt động.

hang hang khong hang dau chau a ban ve chang viet nam bay di my hang thuong gia chi 800 usd
Khách hàng may mắn giao dịch thành công với giá vé "rẻ bèo" đã bị Cathay hủy .

Khách hàng Chiris Dong tại New York đã may mắn mua được một vé hạng nhất từ Đà Nẵng đến sân bay John F Kennedy, với giá chỉ 840 USD trong thời gian ngắn ngủi hệ thống Cathay bị lỗi, theo Point Me To The Airplane.

“Vé hạng nhất rất ít khi được bán giảm giá. Các hãng nổi tiếng thường giữ giá của chúng. Nếu có giảm thì vẫn giữ ở mức rất cao còn hạ mạnh thế này vốn rất hiếm”, Dong nói.

Khách hàng hy vọng hãng bay Cathay sẽ thể hiện thiện chí của mình, bằng cách chấp nhận những vé bay thương gia và hạng nhất với giá rất rẻ mà không phải hủy. Những người may mắn dự đoán Cathay sẽ hành động như vậy như một lời xin lỗi sau sự cố rò rỉ dữ liệu của hơn 9 triệu khách hàng gần đây.

Trên Twitter, Mac Frost cho biết ông đã đặt thành công 2 chuyến bay hạng nhất của Cathay vào tháng 2 và tháng 9, với ước muốn được đi hãng bay này nhiều lần trong năm nay. Cathay không chỉ khiến khách hàng thích thú với những chuyến bay chất lượng, mà còn có một số dịch vụ đặc biệt như bữa ăn trứng cá muối, uống chút vang nhẹ và có một giấc ngủ thư thái trên bầu trời.

Vào hôm qua, Cathay cho biết sẽ được ra quyết định cuối cùng vào ngày hôm nay, 2/1 cho vụ việc hy hữu này. Tuy nhiên, hãng không cho biết có bao nhiêu vé hạng nhất và hạng thương gia giá rẻ đã được bán ngày đầu năm mới.

Vé giao dịch thành công đã bị hãng lặng lặng hủy

Và mọi hy vọng của những khách hàng may mắn có thể bị vụt tắt, bởi mới đây, một người giao dịch thành công, cho South China Morning Post biết đã bị hãng hủy vé.

Cụ thể, khách hàng Vincent Lee Chun (42 tuổi) đã mua được 2 vé hạng nhất lúc 7h ngày 1/1/2019 từ Đà Nẵng đến New York, với giá 1.600 USD, nhưng đã bị hãng này hủy trong hôm nay, mà không có lời giải thích.

Trên Twitter, anh cho biết đã bị Cathay hủy vé dù đã thanh toán trước trong lần giao dịch hôm qua. Anh đã gọi đến dịch vụ chăm sóc khách hàng của hãng ở Mỹ, nhưng họ giải thích rằng công ty ở Hong Kong mới là người hủy vé.

Việc phàn nàn trên mạng xã hội khiến Vincent Lee Chun trở thành người đầu tiên tiết lộ công khai, rằng việc đặt chỗ với “giá hời” đã không được hãng chấp nhận.

Nếu Cathay quyết định hủy những vé giao dịch thành công trong khi hệ thống lỗi, thì sự giải quyết này không tốt bằng Hong Kong Airlines.

Trước đó, hãng bay Hong Kong Airlines cũng mắc một lỗi tương tự, khi bán các vé khứ hồi hạng thương gia từ Los Angeles đến Thượng Hải và Bangkok với giá chưa tới 600 USD. Sau đó, hãng xác nhận do lỗi hệ thống và vẫn quyết định giữ nguyên hiệu lực với những khách hàng may mắn “săn” được vé hời.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.